Melania Trump ghi điểm ngay chuyến công du nước ngoài đầu tiên

25/05/2017 - 08:15

PNO - Bà Melania Trump được đánh giá rất cao ngay trong chuyến công du đầu tiên cùng Tổng thống Donald Trump ra nước ngoài, trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ.

Trong chuyến đi công du đầu tiên với tư cách là đệ nhất phu nhân, Melania Trump đã lựa chọn một cách đầy trách nhiệm những bộ đồ mặc để ra mắt công chúng.

Melania Trump ghi diem ngay chuyen cong du nuoc ngoai dau tien
Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong chuyến công du nhiều nước gần đây. Ảnh: CNN

Chuyến thăm Giáo hoàng Francis vào hôm thứ Tư vừa qua cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Chuẩn theo qui định ăn mặc của Vatican, Đệ nhất phu nhân đã gặp Giáo hoàng vào hôm thứ Tư với một mạng che mặt màu đen cùng với một chiếc váy dài tay của hãng Dolce and Gabbana.

Ái nữ của Tổng thống Trump, Ivanka Trump, cũng mặc một bộ đồ tương tự với mạng che mặt lớn hơn.

Melania Trump ghi diem ngay chuyen cong du nuoc ngoai dau tien
Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân diện kiến Giáo hoàng Francis hôm 24/5. Ảnh: CNN

"Theo qui định ăn mặc của Vatican, phụ nữ khi diện kiến giáo hoàng phải mặc quần áo dài tay màu đen lịch sự, và cần có một mạng che mặt ở trên đầu" - Stephanie Grisham, Giám đốc phụ trách truyền thông của Đệ nhất phu nhân, chia sẻ với CNN.

Nhiều ngày trước, trong chuyến công du Ả Rập Xê-út, một đất nước với qui định Hồi Giáo nghiêm ngặt, bà Melania Trump đã tránh sử dụng khăn trùm đầu truyền thống. Thay vào đó, bà mang trên người bộ áo liền quần màu đen, khiến ta liên tưởng tới bộ đồ abaya được phần lớn phụ nữ địa phương mặc.

Mặc dù không che đầu, Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí địa phương vì đã để tâm tới văn hóa của họ.

Khi được hỏi tại sao bà lại mang mạng che mặt tới Vatican, nhưng tránh sử dụng khăn trùm đầu ở Ả Rập Xê-út, Grisham nói rằng đã không hề có một yêu cầu nào về cách ăn mặc đối với bà ở đó.

Melania Trump ghi diem ngay chuyen cong du nuoc ngoai dau tien
 

Đệ nhất phu nhân còn thể hiện được phẩm chất của mình trong một chuyến thăm tới bệnh viện Bambino Gesu dành cho trẻ em ở Rome, nơi mà bà dành thời gian để trò chuyện bằng tiếng Italy với những đứa trẻ, theo lời kể của người phát ngôn Nhà Trắng.

"Bà ấy đã đích thân viết một lá thư để xin phép Giáo Hoàng đến thăm nơi đó. Cả Công nương Diana và Mẹ Teresa cũng đã từng đến đó trước đây" - Grisham nói.

Rõ ràng, bà Melania Trump đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, với sự giúp đỡ của các nhân viên bộ ngoại giao, để tuân theo các quy định và văn hóa của từng điểm dừng trong chuyến công du, theo như một nguồn tin nội bộ cho hay.

Bà muốn đảm bảo một sự ra mắt hoàn hảo trên chính trường thế giới với tư cách đệ nhất phu nhân và tránh bất cứ sai sót đáng tiếc nào.

Đệ nhất phu nhân Melania từng là một người mẫu, chuyến đi này, bà tự mình lựa chọn phần lớn trang phục. Cách phối đồ của bà đã nhận được rất hiều lời khen ngợi từ báo chí ở các địa phương bà đã đi qua.

Melania Trump ghi diem ngay chuyen cong du nuoc ngoai dau tien
 

Đôi giày cao gót của bà đã từng khiến cho một số nhà tổ chức phải lo lắng vì sợ bà không thể giữ thăng bằng trên nền đá cuội của Jerusalem. Nhưng các trợ lý của bà đã cười và gạt đi lo lắng đó, chỉ ra rằng một cô gái lớn lên ở Slovenia thì đã quá quen với việc di chuyển trên nền đất không bằng phẳng với giày cao gót rồi.

Bên cạnh đó, đằng sau hậu trường, bà Melania Trump cũng rất nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu cho chồng. Bà có thói quen gói gém đồ đạc cho chồng khi ông hay phải đi công tác nước ngoài.

Trước chuyến đi lần này, một nguồn tin cho biết bà đã họp để chỉ cho đội ngũ nhân viên cách đóng gói đồ đạc cho những chuyến công du nước ngoài của Tổng Thống.

Chiến lược của đệ nhất phu nhân là đóng đồ của mỗi điểm dừng thành các túi riêng, và tập trung chuẩn bị cho từng nơi một.

Quỳnh Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI