Mẹ trẻ 19 tuổi đến lúc tự đỡ đẻ mới biết mình mang thai

12/01/2017 - 16:30

PNO - Emma Crofts-Wilson không hề biết mình mang thai cho đến khi cô chuyển dạ. Khi mang thai, cô vẫn có kinh nguyệt, và không tăng cân.

Một năm sau khi sinh con gái, Emma Crofts-Wilson (sống ở New Zealand) mới đủ can đảm chia sẻ công khai câu chuyện hi hữu của mình.

Me tre 19 tuoi den luc tu do de moi biet minh mang thai
Emma Crofts-Wilson và con gái một tuổi - Ảnh: CNA

Một ngày trước khi sinh con, Emma có dấu hiệu căng, tức ở bụng. Đến khi chuyển dạ, Emma đang ở trong nhà bếp và dần nhận ra những cơ gò liên tục. Cô chỉ kịp với lấy cây kéo trên bàn cắt dây rốn cho con sau khi đứa bé chào đời. Việc tiếp theo Emma làm là gọi điện cho mẹ, nói rằng: “Mẹ đừng giận con, con mới… sinh em bé!”.

Điều kỳ lạ là trong suốt thai kỳ, Emma không hề có dấu hiệu ốm nghén hay mệt mỏi. Cô cũng chẳng tăng cân. Emma vẫn có kinh nguyệt nhưng chu kỳ không đều và cô nghĩ do mình căng thẳng.

Me tre 19 tuoi den luc tu do de moi biet minh mang thai
Ảnh chụp lúc Emma mang thai 7 tháng mà cô không hề hay biết mình đang có thai - Ảnh: CNA
Me tre 19 tuoi den luc tu do de moi biet minh mang thai
Con gái bé bỏng của Emma - Ảnh: CNA

Emma thậm chí không còn nhớ khuôn mặt hay tên tuổi bố đứa bé. Cô cho biết chỉ gặp người đàn ông này một lần trong buổi tiệc bạn bè và cô không biết rằng lần quan hệ chóng vánh ấy đã khiến mình mang thai.

Chia sẻ về con gái ngoài mong đợi, Emma thành thật nói: “Ban đầu, tôi không định giữ con lại vì tôi hoàn toàn không mong có con. Nhưng thời gian chăm con ở bệnh viện, tôi dần nhận ra đây là món quà tuyệt vời”.

Tình mẫu tử đã tạo nên sợi dây kết nối kỳ diệu, khiến Emma thay đổi suy nghĩ, nhận ra mình bắt đầu hành trình trở thành người trưởng thành, làm điểm tựa cho một sinh linh bé bỏng.

Me tre 19 tuoi den luc tu do de moi biet minh mang thai
Ở bên con, Emma dần thấu hiểu ý nghĩa thiêng liêng của tình mẫu tử - Ảnh: CNA
Me tre 19 tuoi den luc tu do de moi biet minh mang thai
Emma ngày càng hạnh phúc khi ở bên con gái - Ảnh: CNA

Ở thời điểm hiện tại, Emma vô cùng phấn khởi và hạnh phúc. Cô nói: “Cuộc sống này quá tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi nhận được sự quan tâm của mọi người. Con gái là động lực để tôi sống có trách nhiệm hơn.

Dự định sắp tới của Emma là tiếp tục việc học. Cô rất yêu thích ngành khoa học.

 MINH BÁCH (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI