Mẹ con mình cùng cố gắng nhé

02/08/2014 - 19:10

PNO - PNO - Hàng ngày hai mẹ con nhà Bannon vẫn sinh hoạt như những người bình thường cho dù cả hai đều không có tay, do một hội chứng di truyền hiếm gặp.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đối với hầu hết mọi người, việc thực hiện các công việc nội trợ hằng ngày đã là một điều không hề đơn đơn giản. Còn đối với với Linda Bannon, nấu bữa tối, rửa chén và dọn giường là những thách thức chừng như không thể thực hiện.

Người phụ nữ 35 tuổi đã không có tay từ lúc được sinh ra do hội chứng di truyền hiếm gặp Holt-Oram, làm ảnh hưởng đến sự phát triển xương và có thể gây ra vấn đề về tim.

Me con minh cung co gang nhe

Linda Bannon đã dạy con trai Timmy dùng đôi chân thay cho sự khiếm khuyết đôi tay của mình - Ảnh: Daily Mail

Dù vậy, bà đã học cách sống một cuộc sống bình thường, sử dụng đôi chân của mình thay cho đôi tay và còn truyền nghị lực của mình cho cậu con trai, Timmy, người được sinh ra với cùng hội chứng.

Giống như mẹ, cậu bé 9 tuổi cũng không để khuyết tật cản trở cuộc sống thường ngày. Timmy có thể bơi lội, thường xuyên tham dự các lớp học taekwondo và chơi các trò chơi video giống như mọi cậu bé đồng trang lứa - bằng cách sử dụng ngón chân để giữ bộ điều khiển.

Bà Bannon, người đã tự học cách sử dụng dao kéo, trang điểm và thậm chí cả may vá bằng đôi chân của mình, cho biết: “Timmy giống như bất kỳ cậu bé khác, cũng làm bài tập về nhà, chơi Lego và tự dọn dẹp phòng, tất cả đều được làm bằng đôi chân. Dù gặp khó khăn với những việc như buộc dây giày, nhưng Timmy rất cố gắng. Tôi rất tự hào về con”.

Me con minh cung co gang nhe

Giống như mẹ, Timmy chào đời mà không có tay, do một bệnh di truyền hiếm gặp - Ảnh: Dailly Mail

Theo bà Bannon, khi siêu âm, gia đình bà đã biết Timmy sẽ không có tay, nhưng bà không nản lòng vì “tôi biết rằng con có thể sống một cuộc sống bình thường như tôi”.

Bà Linda Bannon lớn lên ở Chicago, Mỹ cùng với cha mẹ và bốn anh chị em trẻ tuổi. Bà cho biết cha mẹ mình không biết về tình trạng của con cho đến khi bà được sinh ra. “Ở tuổi 12 tôi đã làm tất cả mọi thứ với đôi chân của mình. Thỉnh thoảng, tôi bị trêu chọc ở trường, nhưng bạn bè luôn ủng hộ tôi”.

Sau khi tốt nghiệp, bà trở thành một giáo viên tiểu học, rồi gặp người chồng Richard ở tuổi 24 tại phòng tập thể dục. Cặp đôi này kết hôn vào tháng 7/2004 và quyết định có em bé dù biết rằng 50% đứa bé sẽ mắc hội chứng giống mẹ: “Tôi tự hỏi liệu chúng tôi đã làm điều đúng đắn, nhưng chúng tôi thực sự muốn có một gia đình”.

Khi vừa được sinh ra, Timmy đã có khuyết tật ở tim và phải trải qua hai tháng trong bệnh viện trước khi được về nhà. Ngay khi cậu nhóc đủ tuổi, bà Linda Bannon bắt đầu dạy cho Timmy ta tất cả những gì bà đã học được.

Me con minh cung co gang nhe

Dù không thể đạp xe nhưng Timmy vẫn cố gắng sống tự lập, điều mà không ít người chẳng làm được - Ảnh: Daily Mail

"Như một đứa trẻ, ban đầu con trai tôi chỉ có thể lê người trên sàn nhưng bé đã học được cách đi khi lên 2 tuổi. Tôi cũng chỉ cho con cách nắm bàn chải đánh răng và dao kéo bằng đôi chân của mình. Timmy có thể bơi ngửa và dùng chân đẩy nước. Đôi khi nó buồn vì không thể làm những việc như đi xe đạp nhưng rồi cũng vui vẻ lại ngay… Tuy nhiên, tôi không muốn sinh thêm con vì sợ đứa trẻ lại gặp phải các vấn đề về tim mà Timmy đã trải qua".

Me con minh cung co gang nhe

Hạnh phúc luôn đến với những ai cố gắng sống tích cực mỗi ngày - Ảnh: Daily Mail

Linda Bannon đang lên kế hoạch để trở thành một diễn giả nhằm tạo động lực giúp đỡ những người phải đối mặt với khuyết tật tương tự như mẹ con mình. Linda Bannon nói: “Tôi muốn nâng cao nhận thức về khuyết tật của mình và cho mọi người thấy họ vẫn có thể sống một cuộc sống đầy đủ khi không có hai tay. Tôi cũng hy vọng sau này Timmy sẽ có gia đình của riêng, chỉ cần nó được hạnh phúc”.

BẢO TÙNG (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI