Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị dọa đánh bom: Mẩu giấy bí ẩn

24/05/2016 - 09:53

PNO - Một máy bay thuộc hãng hàng không Turkish Airlines hôm qua bị dọa đánh bom trong lúc chuẩn bị cất cánh.

Hôm qua, ngày 23/5, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải tiến hành sơ tán tất cả hành khách và lục soát một máy bay của  hãng hàng không Turkish Airlines đang đỗ tại sân bay Ataturk - sân bay chính của thành phố Istanbul, sau khi phát hiện một mẩu giấy có nội dung đe dọa đánh bom.

May bay Tho Nhi Ky bi doa danh bom: Mau giay bi an
Máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines

Theo hãng hàng không Turkish Airlines cho biết, chuyến bay từ sân bay Ataturk  đến  thành phố Kayseri, miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ đã bị trì hoãn và có tất cả 134 hành khách và phi hành đoàn đã phải sơ tán khi nhân viên phát hiện ra một tờ giấy có ghi chữ "Boom" được gắn trong nhà vệ sinh của máy bay ngay trước lúc nó chuẩn bị cất cánh.

Máy bay sau đó nhận lệnh chuyển hướng tới bãi đỗ. Nhiều xe cứu thương, cảnh sát và chuyên gia phá bom lập tức có mặt tại hiện trường. Cơ quan chức năng cuối cùng xác định lời đe dọa đánh bom này là giả và không có vụ nổ cũng như thiệt hại về người và tài sản nào xảy ra sau đó.

Từ đầu năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu một loạt vụ đánh bom liều chết, trong đó có 2 vụ tấn công vào các khu vực nghỉ dưỡng ở Istanbul và 2 vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara.

Hồi năm ngoái, một nhánh của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) nã pháo vào một sân bay ở Istanbul, làm một công nhân vệ sinh thiệt mạng và một người khác bị thương.

Là một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và là nước sẽ gia nhập Liên minh châu Âu (EU), Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia liên minh quân sự, do Mỹ đứng đầu, chiến đấu chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria và Iraq.

Ảnh độc: Hiện trường máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tan nát vì trúng tên lửa Nga


Khánh Ly (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI