Máy bay rơi xuống làng ở Kyrgyzstan: Gần 40 người chết

16/01/2017 - 16:55

PNO - Ít nhất 37 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương, trong đó có cả trẻ em, khi một máy bay chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống một ngôi làng ở Kyrgyzstan.

Theo dữ liệu từ trang mạng flightradar24 chuyên giám sát các chuyến bay, chiếc Boeing 747 bay từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. Hãng thông tấn địa phương Kabar cho biết chiếc máy bay gặp nạn rơi lúc 07:18 giờ địa phương tại vị trí cách sân bay Bishkek khoảng hai km. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác nhận là do tầm nhìn kém.

May bay roi xuong lang o Kyrgyzstan: Gan 40 nguoi chet

Elira Sharipova, một phát ngôn viên của Bộ Khẩn cấp Kyrgyzstan nói với báo giới rằng số lượng các nạn nhân “đang gia tăng nhanh chóng,". Các lực lượng cứu hỏa, cứu nạn, đại diện của Bộ Nội vụ cũng như Phó Thủ tướng thứ nhất Kyrgyzstan Muhammetkaly Abulgaziev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp và Bộ trưởng Giao thông đã có mặt tại hiện trường máy bay rơi.

May bay roi xuong lang o Kyrgyzstan: Gan 40 nguoi chet

Truyền thông địa phương phát những hình ảnh cho thấy vụ tai nạn đã khiến cho hàng chục ngôi nhà bị phá hủy, một phần ngôi làng Zhang Zhang tan hoang. Một hình ảnh khác cho thấy thân máy bay cháy âm ỉ giữa tuyết trắng và những đống đổ nát của nhà cửa trong làng.

Hiện vẫn chưa rõ trên máy bay có bao nhiêu người, nhưng chiếc máy bay vận tải này có tất cả 10 chỗ ngồi, bao gồm hai chỗ cho phi công, hai chỗ để quan sát, và sáu ghế hành khách bổ sung.

May bay roi xuong lang o Kyrgyzstan: Gan 40 nguoi chet

Chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất năm 2003 và ban đầu bay cho Singapore Airlines Cargo. Hiện tại,chiếc máy bay chở hàng này được điều hành bởi Hãng hàng không ACT, một hãng vận chuyển hàng hóa có trụ sở tại Istanbul, nhưng bay cho hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) và theo số chuyến bay của  Turkish Airlines. Hãng chế tạo máy bay Boeing, Turkish Airlines đã bày tỏ lời chia buồn đến ACT thông qua trang Twitter của hãng.

May bay roi xuong lang o Kyrgyzstan: Gan 40 nguoi chet

Loại máy bay Boeing 747 đã gặp một số tai nạn trong thập kỷ qua, trong đó có hai vụ tai nạn năm 2010 và 2011 là do hỏa hoạn trên boong liên quan đến lô hàng pin lithium ion. Năm 2012 xảy ra vụ tai nạn với một chiếc B 747 cất cánh từ thủ đô Kabul, Afghanistan, giết chết toàn bộ 7 người trên máy bay.

THANH VÂN (Theo CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI