Máy bay nứt vách, hành khách một phen hú vía

15/10/2014 - 15:35

PNO - PNO - Một chuyến bay của hãng American Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp khi vách máy bay đột nhiên rách toạc trước sự chứng kiến của hành khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

May bay nut vach, hanh khach mot phen hu via

Vách khoang hành khách đột nhiên rách toạc khi máy bay vừa cất cánh

Một hành khách, ông James Wilson, cho biết những du khách trên chuyến bay hôm thứ Hai từ San Francisco đến Dallas đã cảm thấy bất an khi thân máy bay bắt đầu rung mạnh và họ nghe tiếng động phát ra từ bên ngoài máy bay Boeing 757, ngay sau khi cất cánh.
Hành khách lo sợ máy bay sẽ rơi khi các tấm ốp bên trong ở cả hai mặt của cabin bong ra từ các bức tường, để lộ phần khung thép, và họ cảm thấy một sự thay đổi áp lực trong koang máy bay.

Anh Wilson, người lái xe 32 tuổi từ thị trấn Kyle, bang Texas, nói với hãng tin AP: “Đó là phần vách của hàng ghế số 14, từ sàn đến trần nhà…Đột nhiên (chúng tôi nghe) các tiếng nổ bốp, bốp kèm theo tiếng một vật bị xé rách, giống như là khi quả bóng bowling rơi xuống một chiếc hộp. Thật là đáng sợ. Chúng tôi không biết điều gì đang xảy ra. Chúng tôi đều hét lên cho phi hành đoàn rằng bức vách đang nứt ra”.

May bay nut vach, hanh khach mot phen hu via

Phi hành đoàn kiểm tra khe hở trên máy bay.

Wilson, ngồi tại hàng 16, cũng cho biết các thành viên phi hành đoàn đã “kéo tấm vách ra và tìm xem liệu có ánh sáng lọt vào qua thân máy bay hay không”.

Lo sợ điều tồi tệ nhất, Wilson đã đăng hình ảnh lên trên trang Facebook và gửi tin nhắn đến vợ anh, người sẽ đón anh tại Dallas, để cô có thể biết những gì đã xảy ra trong trường hợp anh gặp tai nạn.

Mặc dù hành khách sợ hãi, cơ trưởng máy bay thông báo rằng chuyến bay 2293 sẽ tiếp tục bay đến Sân bay Quốc tế Fort Worth tại Dallas vì áp lực cabin vẫn ổn định.

Nhưng viên phi công đã sớm thay đổi quyết định sau khi rời khỏi buồng lái và nhìn thấy những thiệt hại. Chiếc máy bay sau đó quay lại khu vực ranh giới California-Nevada và hạ cánh khẩn cấp ở San Francisco, nơi lính cứu hoả và cảnh sát đã chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất.

May bay nut vach, hanh khach mot phen hu via

Máy bay hạ cánh khẩn cấp tại San Francisco trong sự hỗ trợ của cứu hoả và cảnh sát.

Thật may mắn, không ai trong số 190 hành khách và phi hành đoàn bị thương. Bạn bè và vợ của Wilson đều vui mừng khi anh hạ cánh an toàn.

Phát ngôn viên của hãng American Airlines, Matt Miller cho biết nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra nhưng có thể đây là lỗi của một ống thông khí. Ông cho biết cabin không bị mất áp suất và mặt nạ dưỡng khí cũng không tự động bung ra.

Ông Miller nói thêm: “Các tiếp viên hàng không của chúng tôi rất chuyên nghiệp và họ đã làm được việc giữ cho mọi người bình tĩnh”.

Robert Ditchey, một kỹ sư hàng không, nói với AP rằng tấm ốp tường cabin không phải là một phần của cấu trúc của máy bay và nó “không ảnh hưởng đến sự an toàn của cấu trúc máy bay”.

May bay nut vach, hanh khach mot phen hu via

James Wilson kể lại trải nghiệm khó quên của anh cho các phóng viên.

Chiếc máy bay đã được đưa đi kiểm tra và sửa chữa. Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ cho biết họ sẽ làm việc với American Airlines để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố trước khi máy bay được đưa vào phục vụ trở lại.

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI