Máy bay hoãn cất cánh vì hành khách quăng đồng xu vào không khí để ‘cầu an’

13/03/2019 - 12:30

PNO - Hai cô gái trẻ tại Trung Quốc bị bắt vì nghi ngờ ném đồng xu vào thân máy bay để cầu an. Đây là trường hợp "quăng xu" thứ tư được xác nhận trong hai năm qua.

Chuyến bay Lucky Air, dự kiến ​​khởi hành từ sân bay ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào Chủ nhật, phải trì hoãn trong hai giờ sau khi hai cô gái ném đồng xu vào không khí trong lúc lên máy bay. Nghi thức này được cho là nhằm cầu mong một chuyến đi an toàn.

Chiếc máy bay đến Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, cuối cùng cũng cất cánh vào khoảng 22 giờ, sau khi nhân viên tìm thấy những đồng xu bên dưới cầu thang lên máy bay.

Hãng hàng không thông báo: “Sau khi kiểm tra với cơ trưởng, chúng tôi đã loại trừ khả năng tiền xu rơi vào động cơ do khe hở giữa máy bay và cổng lên máy bay rất hẹp, cũng như cách xa động cơ”.

May bay hoan cat canh vi hanh khach quang dong xu vao khong khi de ‘cau an’
Việc ném đồng xu vào thân máy bay, hay thậm chí là động cơ, được cho là để cầu một chuyến đi an toàn.

Khoảng một giờ sau khi đón khách, cảnh sát xuất hiện trên máy bay và đưa hai người phụ nữ ở độ tuổi đôi mươi đi khỏi. Đây là lần thứ ba trong hai năm, một chuyến bay của Lucky Air phải hoãn cất cánh vì lý do này.

Tháng trước, một chuyến bay từ An Khánh đến Côn Minh đã bị hủy sau khi người đàn ông 28 tuổi ném hai đồng xu vào gần động cơ của máy bay.

Cũng trên đường bay Anh Khánh - Côn Minh, một chuyến bay vào tháng 10/2017 phải hủy bỏ khi người phụ nữ 76 tuổi làm điều tương tự để cầu chúc may mắn.

Trước đó, một phụ nữ 80 tuổi gây chú ý khắp thế giới sau khi bà ném một số xu lẻ vào động cơ của chiếc máy bay thuộc hãng China Southern Airlines ở Thượng Hải, gây ra sự chậm trễ kéo dài 5 giờ.

Dù hai người phụ nữ lớn tuổi không bị truy tố, người đàn ông 28 tuổi đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau vụ việc vào tháng 2/2019.

Vẫn chưa rõ chuyện gì sẽ xảy ra với hai người phụ nữ trẻ sau vụ việc mới nhất. Tuy nhiên, cộng đồng mạng lại một lần nữa dậy sóng, với nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên rằng vì sao giới trẻ có thể tham gia vào những trò mê tín kiểu cũ như vậy.

Một người dùng bình luận trên Weibo: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng một người 20 tuổi có thể ngu ngốc như vậy. Thật là sự thất bại của chín năm giáo dục bắt buộc!”.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI