Máy bay chở đội bóng đá Brazil bị rơi: 6 người sống sót, trong đó có 1 cầu thủ

29/11/2016 - 15:06

PNO - Theo thông tin mới cập nhật từ cơ quan chức năng sân bay Medellin, chỉ có 6 người xác định còn sống, trong đó có một cầu thủ mang áo số 10, Alan Ruschel, số còn lại đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hãng thông tấn Nga RT sáng nay (29/11) đưa tin, chiếc  máy bay trên chở tổng cộng 81 người (72 hành khách và 9 phi hành đoàn), trong đó bao gồm CLB bóng đá Brazil Chapecoense, đội sẽ đá trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với Atletico Nacional tại Medellin vào ngày 1-12. Trận lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó tại Brazil. Được biết, Chapecoense đang trên đường tới làm khách của Atletico Nacional (Colombia) trong khuôn khổ trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana.

Các quan chức Colombia cho biết họ đang tìm cách liên lạc với chiếc máy bay British Aerospace 146 bị rơi.

May bay cho doi bong da Brazil bi roi: 6 nguoi song sot, trong do co 1 cau thu
Những mảnh vỡ của máy bay

Theo Telegraph, sân bay quốc tế Jose Maria Cordova de Rionegro của thành phố Medellin, Colombia nói trên Twitter rằng chiếc máy bay trên cất cánh từ Bolivia. Theo trang Mi Oriente, nguyên nhân máy bay rơi ban đầu được xác định là do tụt nhiên liệu vào khoảng 22h15 ngày 28/11 theo giờ địa phương tại Cerro Gordo thuộc thị trấn La Union.

Chiếc máy bay gặp nạn ở thị trấn La Union và nhiều bị thương đã được sơ tán khỏi hiện trường. Một số người nguy hiểm tới tính mạng và đang chữa trị tại bệnh viện Le Ceja. Hiện chưa có báo cáo nào của nhà chức trách đưa ra con số thương vong chính xác. Cũng theo nguồn tin trên, máy bay gặp nạn vì hết nhiên liệu vào khoảng 22h15 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, tờ Goal lại cho rằng, máy bay gặp nạn do thời tiết xấu.

Theo lịch, Chapecoense sẽ gặp Atletico Nacional của Colombia vào 6h45 ngày 30/11 (giờ địa phương). Ngay sau khi biết tin, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đã tuyên bố hoãn trận đấu này.

May bay cho doi bong da Brazil bi roi: 6 nguoi song sot, trong do co 1 cau thu
Máy bay chở đội tuyển bóng đã Brazil bị rơi: có 6 người sống sót, trong đó có 1 cầu thủ

Thị trưởng Medellin - Federico Gutierrez - mô tả "vụ tai nạn là một thảm kịch nhưng hy vọng sẽ có nhiều người sống sót". Ông cho biết máy bay gặp nạn là do thời tiết xấu nhưng cũng có thông tin cho rằng vì thiếu nhiên liệu.

“Chưa xác định chính xác số người thiệt mạng nhưng có ít nhất 10 người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu”, theo Sở Cảnh sát PCCC La Union. Theo thông tin mới cập nhật từ cơ quan chức năng sân bay Medellin, chỉ có 6 người xác định còn sống, số còn lại đã được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trang 360 Radio Colombia đưa tin người sống sót đầu tiên được đưa đến bệnh viên là cầu thủ Alan Ruschel, áo số 10. Thông cáo chung giữa cơ quan cứu nạn và ban quản lý sân bay cho biết phi cơ đã phát tín hiệu khẩn cấp trước khi rơi.

Do vụ tai nạn, trận chung kết giải Copa Sudamerica, giải đấu câu lạc bộ lớn thứ 2 Nam Mỹ, bị tạm hoãn vô thời hạn.

Đây là lần đầu tiên đội bóng nhỏ từ Chapeco, Brazil, lọt vào trận chung kết của một giải đấu câu lạc bộ quan trọng ở khu vực. Chapecoense là câu lạc bộ xếp thứ 21 ở Brazil về thu nhập, theo Daily Mail. Đội bóng kiếm được 13,5 triệu USD vào năm 2015.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI