Máy bay bốc lửa lúc hạ cánh, may mắn tất cả hành khách đều an toàn

15/11/2019 - 07:29

PNO - Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Ai Cập, chiếc máy bay hành khách của hãng SkyUp (Ukraine) với 196 người trên boong đã bốc lửa, nhưng phản ứng khẩn cấp mau lẹ tại chỗ và vô số may mắn đã khiến thảm kịch không xảy ra.

May bay boc lua luc ha canh, may man tat ca hanh khach deu an toan
Một chiếc máy bay của hãng SkyUp (Ukraine) gặp nạn tại sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập, nhưng may mắn 196 người trên máy bay đều an toàn - Ảnh: The Sun

Chuyến bay SkyUp của Ukraine đang chạy trên đường băng sau khi đáp xuống sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập hôm 9/11 thì thiết bị hạ cánh bên trái bốc cháy, nguyên nhân ban đầu được xác định là dầu thủy lực còn nóng rò rỉ vào hệ thống phanh. Vào thời điểm đó, có 196 người trên máy bay, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

Bánh bên trái máy bay bốc cháy và ngọn lửa ngày càng lớn, thời điểm đó đội cứu hộ khẩn cấp của sân bay đã nhanh chóng tiếp cận để dập lửa và không có thương vong vào xảy ra cho hành khách và phi hành đoàn chuyến bay.

Báo chí địa phương cho biết các bánh máy bay và hệ thống phanh đã được nhóm kỹ sư hàng không kiểm tra và thay thế.

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập đánh giá cao đội ngũ phục vụ mặt đất của sân bay Sharm el-Sheikh vì tính chuyên nghiệp và cách thức xử lý mau lẹ sự cố. Họ đã thành công trong việc ngăn chặn đám cháy lan sang các bộ phận khác của máy bay, đảm bảo an toàn cho gần 200 người trên chuyến bay.

Thanh Hải (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI