Máy bay Bangladesh vỡ vụn và cháy đen khi rơi xuống sân bay Nepal

12/03/2018 - 20:29

PNO - Ít nhất 40 người thiệt mạng, sau khi chiếc máy bay thương mại chở 67 hành khách và 4 phi hành đoàn từ Bangladesh tới Nepal bốc cháy dữ dội vì trượt khỏi đường băng ở Kathmandu.

Theo lời kể từ các nhân chứng, chiếc máy bay Bombardier Dash 8 bay từ Bangladesh, đã xoay vòng nhiều lần trước khi rơi xuống, gần đường băng rồi bốc cháy.

Chiếc máy bay của hãng hàng không US-Bangla Airlines vỡ thành nhiều mảnh lớn. Một quan chức hãng hàng không cho biết một số hành khách bị thương đã bị đưa đi bằng xe cứu thương.

May bay Bangladesh vo vun va chay den khi roi xuong san bay Nepal
Dữ liệu từ trang web theo dõi Flightradar24.com cho thấy máy bay đã hoạt động được 17 năm.

Theo báo cáo sơ bộ, có 23 người bị thương trong vụ tai nạn. Hiện hàng chục lính cứu hỏa và công nhân cứu hộ vẫn tập trung tìm kiếm xung quanh đống đổ nát.

Mohammed Selim, giám đốc hãng hàng không ở Kathmandu, nói với đài truyền hình Somoy: "Tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác về việc bao nhiêu người đã được giải cứu".

 

Selim, người quản lý của US-Bangla, cho biết chiếc máy bay đã bay vòng quanh sân bay hai lần trong khi chờ trống đường băng.

Trong khi đó, những đoạn video trực tiếp đăng trên Facebook cho thấy cột khói cao bốc lên từ hướng đường băng vào khoảng 3 giờ chiều giờ địa phương.

May bay Bangladesh vo vun va chay den khi roi xuong san bay Nepal
Chiếc máy bay hạ xuống độ cao 1.340 m phía trên sân bay, rồi bất ngờ vọt lên đến 2.010 m và rơi xuống sau đó khoảng 2 phút.

Basanta Bohora, một trong những người sống sót trong vụ tai nạn máy bay, cho biết chuyến bay cất cánh bình thường từ Dhaka nhưng khi chuẩn bị đáp xuống Kathmandu, máy bay bắt đầu rung lắc lạ thường.

Basanta kể: "Bất thình lình chiếc máy bay rung chuyển dữ dội và có tiếng động rất lớn".

Linh La (Theo RT, India Express, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI