Máy bay AirAsia nổ sau khi tiếp nước?

31/12/2014 - 10:40

PNO - PNO - Nhiệm vụ lớn nhất hiện nay là tiếp tục trục vớt thi thể và tìm kiếm hộp đen trên máy bay để sớm có lời đáp cho câu hỏi nguyên nhân gặp nạn và những gì đã xảy ra với chiếc máy bay này.

edf40wrjww2tblPage:Content

May bay AirAsia no sau khi tiep nuoc?
Máy bay AirAsia có thể không vỡ trên không mà là dưới biển vì các mảnh vỡ ở rất gần nhau - Ảnh: CNA

Phi công đã về hưu người Mỹ John Cox hiện đang là quản lý của công ty tư vấn hàng không do mình thành lập chia sẻ rằng: “Tôi thấy những cánh cửa trôi trên mặt biển nhưng điều quan trọng là chiếc máy bay khi rơi xuống biển vẫn là một khối lớn. Điều này chứng minh rõ được là máy bay đã không phát nổ trên không trung”.

Trong khi đó, ông Jacques Astre, Chủ tịch của Tổ chức giải pháp an toàn hành không quốc tế nói rằng, phần cánh, đầu và đuôi máy bay đều đã được tìm thấy ở cùng một khu vực. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng máy bay vỡ khi rơi xuống biển. Trước đó, nó còn nguyên vẹn. Nếu phần lớn các thi thể còn nguyên vẹn thì giả thiết trên có thể đúng.

Trong ngày đầu tìm kiếm máy bay QZ8501, một số ngư dân ở gần khu vực máy bay rơi nói rằng họ thấy có một vật thể tựa như máy bay bốc cháy và rơi xuống biển cùng với khoảng thời gian mà máy bay được xác định mất tích.

THIÊN ANH
(Theo Strais Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI