Máy bay AirAsia đang 'nằm dưới đáy biển'

29/12/2014 - 10:58

PNO - PNO – Ngày 29/12, Giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (BASARNAS) cho biết chuyến bay QZ8501 của Indonesia AirAsia, mất tích cùng với 162 hành khách và phi hành đoàn khi đang bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore, có...

edf40wrjww2tblPage:Content

May bay AirAsia dang 'nam duoi day bien'

Các thành viên tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay AirAsia mất tích xuất phát từ bờ Đông đảo Balitung - Ảnh: Xabryna Kek

"Căn cứ theo các tọa độ có được thông qua khảo sát đánh giá, chúng tôi cho rằng vị trí tai nạn ước tính là trên biển Java và đi đến giả thuyết chiếc máy bay đang nằm dưới đáy biển”, Giám đốc BASARNAS, ông Bambang Soelistyo, tuyên bố tại cuộc họp báo. Theo ông, "đây là những nghi vấn ban đầu và nó có thể phát triển dựa trên những đánh giá kết quả tìm kiếm của chúng tôi”.

Ông Soelistyo nói rằng việc xác định vị trí chiếc máy bay bị chìm sẽ đặt ra một thách thức lớn, và BASARNAS đang nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan, cũng như các nước khác, với nguồn lực tiên tiến hơn.

May bay AirAsia dang 'nam duoi day bien'

Thân nhân hành khách chuyến bay QZ8501 khắc khoải đợi tin - Ảnh: Getty Images

Có khả năng các nhóm tìm kiếm sẽ sử dụng các thiết bị lặn sâu đến từ Anh, Pháp hoặc Mỹ. Cho đến nay, QZ8501 đã không phát đi tín hiệu khẩn cấp để có thể giúp xác định vị trí của mình.

Khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng về phía Đông trong ngày thứ Hai (29/12) tới vùng biển giữa đảo Bangka và Kalimantan. Tham gia hoạt động tìm kiếm có hàng chục tàu và máy bay của BASARNAS, các lực lượng vũ trang Indonesia, Singapore và Malaysia.

THANH VÂN
(Theo AFP/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI