Marine Le Pen hiệu quả hơn ông Macron?

27/04/2017 - 16:50

PNO - Kết quả thăm dò dư luận hôm 27/4 cho thấy nhiều cử tri Pháp tin thủ lĩnh phái hữu Marine Le Pen khởi đầu vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp tốt hơn so với ứng cử viên ôn hòa Emmanuel Macron.

Macron, người được yêu thích để trở thành tổng thống Pháp, đã phạm một số sai sót phải trả giá đắt về quan hệ công chúng, sau khi ông cùng bà Le Pen vượt qua vòng bỏ phiếu đầu (23/4) để bước vào vòng quyết đấu thứ 2 ngày 7/5.

Marine Le Pen hieu qua hon ong Macron?
Bà Le Pen được cho là khởi đầu vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp hiệu quả hơn ông Macron - Ảnh: Reuters/Getty Images

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của hãng Elabe dành cho kênh truyền hình BFM TV cho thấy cứ hai người được hỏi thì một người nói rằng chiến dịch tranh cử vòng 2 của bà Le Pen được thực hiện tốt, trong khi chỉ có 43% người nói như vậy về ông Macron.

Các công nhân Pháp hôm 26/4 đã la ó ông Macron, cựu bộ trưởng kinh tế 39 tuổi, khi ông đến thăm nhà máy sản xuất máy giặt Whirlpool  ở thành phố quê nhà Amiens miền Bắc nước Pháp.

Marine Le Pen hieu qua hon ong Macron?
Ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron vận động tranh cử ở Arras ngày 26/4 - Ảnh: Reuters

Trong khi bà Le Pen trước đó mấy giờ đã đột ngột xuất hiện ở đây và được đón tiếp nồng hậu.

Mặc dù ông Macron vẫn bình tĩnh và sự căng thẳng cuối cùng đã dịu lại, nhưng các kênh truyền hình phát đi phát lại đoạn video vị ứng cử viên sáng giá bị công nhân liên tục ngắt lời và truy hỏi, một sự đối lập sắc nét với hình ảnh bà Le Pen tươi cười chụp ảnh với công nhân.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Macron sẽ dễ dàng đánh bại bà Le Pen trong vòng đua thứ hai, và bản thân ông cũng tỏ ra như thể đã nắm chắc chiến thắng trong tay.

Tuy nhiên, các đối thủ cũng như đồng minh tiềm năng của ông Macron đều chỉ trích chuyến thăm đêm Chủ nhật của ông đến một nhà hàng Paris thanh lịch để ăn mừng sau khi dẫn đầu vòng bỏ phiếu thứ nhất.

Marine Le Pen hieu qua hon ong Macron?
Chuyến thăm không thành công của ông Macron đến nhà máy Whirlpool ở thành phố quê nhà Amiens - Ảnh: AFP

Chuyến thăm quán bia Left Bank khiến cho ông dễ bị bộ máy tranh cử của bà Le Pen đưa ra làm mục tiêu nhằm miêu tả ông chủ ngân hàng đầu tư trước đây, một thành viên của giới tinh hoa chính trị, không hề tiếp xúc với người dân sau chiến thắng.

Sau sự cố trên, ông Macron nghỉ vận động tranh cử mất vài ngày. Trong khi chiến dịch của bà Le Pen tiếp tục giữ thế tấn công.

Thanh Hiền (Theo Reuters, TODAYonline, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI