Mảnh vỡ MH17 được đưa về Kharkov

24/11/2014 - 17:40

PNO - PNO - Mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã rời miền đông Ukraine để được chuyển về thành phố Kharkov.

edf40wrjww2tblPage:Content

Manh vo MH17 duoc dua ve Kharkov

Manh vo MH17 duoc dua ve Kharkov

Công tác thu gom các mảnh vỡ máy bay MH17 gặp nhiều trở ngại do chiến sự Ukraine - Ảnh: Reuters

 Dưới sự giám sát của các nhà điều tra Hà Lan, hôm qua, 24/11, mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn hôm tháng Bảy làm 298 người thiệt mạng được vận chuyển bằng tàu hỏa từ địa điểm xảy ra tai nạn là khu vực miền Đông Ukraine đến thành phố Kharkov.

Sau đó các mảnh vỡ và những mảnh thi thể cuối cùng còn lại của nạn nhân sẽ được chuyển về Hà Lan để phục vụ công tác điều tra.

Hiện nguyên nhân của của vụ rơi máy bay MH17 vẫn chưa được xác định. Các hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ chỉ được nối lại hôm 16/11, sau một thời gian bị trì hoãn do tình hình chiến sự ở miền Đông Ukraine.

Các nhà điều tra Hà Lan cho biết họ sẽ không khôi phục hoàn toàn tất cả mảnh vỡ mà chỉ tập trung vào phần bánh, cánh, và các thùng chứa nhiên liệu, vì đây là khu vực chỗ ngồi của rất nhiều hành khách chưa được xác định danh tính.

Chính phủ Ukraine và các nước Phương Tây đã cáo buộc các tay súng thân Nga đứng đằng sau vụ bắn rơi máy bay MH17. Tuy nhiên cả Nga và các tay súng đều phủ nhận cáo buộc trên.

Hà Lan - quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất trong thảm họa này đang dẫn đầu cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI