Malaysia xác nhận người bị giết là Kim Jong-nam qua DNA của con trai

15/03/2017 - 16:14

PNO - Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 15/3 cho biết nước này xác nhận thi thể người Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, căn cứ theo mẫu DNA lấy từ con trai của nạn nhân.

Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị sát hại ngày 13/2/2017 khi ông bị hai người phụ nữ xoa chất độc thần kinh VX cực độc lên mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Malaysia xac nhan nguoi bi giet la Kim Jong-nam qua DNA cua con trai
Trang bìa một tạp chí Trung Quốc đăng chân dung của Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đến nay Triều Tiên vẫn chưa xác định nạn nhân mang hộ chiếu dưới tên Kim Chol khi bị sát hại là ông Kim Jong-nam, cũng như chưa có thân nhân nào đến Malaysia nhận thi thể người quá cố.

"Tôi xác nhận đây chính là ông Kim Jong-nam, điều này căn cứ trên mẫu DNA lấy từ con trai của ông ta”, Phó Thủ tướng Malaysia Hamidi nói với báo giới.

Mới đây, trên mạng internet xuất hiện đoạn clip, trong đó, một nam thanh niên tự nhận mình là Kim Han Sol-con trai của ông Kim Jong Nam. Phía Hàn Quốc xác nhận nam thanh niên này chính là Kim Han Sol.

Trong clip, Kim Han Sol thừa nhận cha của mình đã bị sát hại cách đây vài ngày, và cho biết mẹ và em gái của cậu đang ở một nơi an toàn.

TÔ CHÂU (Theo Reuters, Channel NewsAsia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI