Malaysia thắt chặt an ninh sân bay sau vụ sát hại ông Kim Jong-nam

17/02/2017 - 09:28

PNO - An ninh được thắt chặt tại tất cả các điểm nhập cảnh vào Malaysia sau vụ án ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

Cảnh sát trưởng khu vực Selangor, Abdul Samah Mat nói rằng biện pháp bao gồm việc giám sát chặt chẽ mọi hành khách, tại các điểm xuất nhập cảnh ở hai sân bay Quốc tế cũ và mới của thủ đô Kuala Lumpur, KLIA và KLIA2.

Động thái này nhằm ngăn chặn những kẻ tình nghi khác trong vụ án chạy trốn khỏi Malaysia.

Ông Abdul khẳng định nhà chức trách đang tích cực điều tra vụ việc từ mọi góc độ, và tra khảo những nghi phạm liên quan: “Chúng tôi đang chờ câu trả lời từ đại sứ quán Bắc Triều Tiên tại Malaysia, sau khi gửi đề nghị cung cấp thêm thông tin để giúp đỡ trong việc điều tra”.

Malaysia that chat an ninh san bay sau vu sat hai ong Kim Jong-nam
Malaysia tăng cường kiểm tra an ninh tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA). (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, ông Abdul Samah, từ chối bình luận khi được hỏi rằng liệu cảnh sát có chắc chắn về việc những nghi phạm khác vẫn còn lẩn tránh tại Malaysia.

Đến nay, cơ quan chức năng đã bắt giữ một phụ nữ 25 tuổi tên Siti Aishah, cùng bạn trai người Malaysia và một người phụ nữ khác mang hộ chiếu Đông Nam Á, tình nghi liên quan đến vụ án của ông Kim Jong-nam.

Theo một nhân viên an ninh tại sân bay KLIA2, mỗi hành khách đều phải hoàn thành quá trình kiểm tra chặt chẽ trước khi đi qua cổng an ninh, không phân biệt chuyến bay nội địa hay quốc tế.

Tại Viện Pháp y quốc gia ở Bệnh viện Quốc tế Kuala Lumpur, truyền thông quốc tế và địa phương vẫn chờ đợi kết quả  khám nghiệm tử thi của ông Kim Jong-nam.

Ông Kim bất ngờ đổ gục tại sân bay quốc tế KLIA2 lúc 9 giờ sáng ngày thứ Hai trong khi chờ chuyến bay đến Macau, và đã chết trên đường đến bệnh viện. Theo thông tin ban đầu, ông Kim bị hai người phụ nữ lạ bịt mặt và xịt dung dịch nghi là chất độc.

Tấn Vĩ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI