Malaysia Airlines:sa thải 6.000 nhân viên

29/08/2014 - 22:14

PNO - PNO – Ngày 29/8, Malaysia Airline chính thức cho thôi việc 6.000 người để tái thiết lập hoạt động sau thảm kịch của hai chuyến bay MH 370 và MH17.

edf40wrjww2tblPage:Content

Malaysia Airlines:sa thai 6.000 nhan vien 

Một máy bay của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Guardian

Tập đoàn đầu tư thuộc chính phủ Khazanah, sở hữu gần 70% khoản đầu tư vào Malaysia Airlines, thống kê việc sa thải 6.000 nhân viên của hãng hàng không này đồng nghĩa sẽ mất đi 30% lực lượng lao động. Tập đoàn cũng thông báo phần lớn số tài sản của Malaysia Airlines sẽ chuyển nhượng cho một tập đoàn mới.

Theo Azman Mokhtar, giám đốc quản lý của Khazanah, sự thay đổi này là cần thiết và rất quan trọng để Malaysia Airlines có thể “hồi sinh” sau hai thảm kịch trên và có khả năng cạnh tranh lâu dài trong lĩnh vực đầy rủi ro này.

Văn phòng của Malaysia Airlines tại London cũng thông báo việc thay đổi các tuyến đường bay, ngoại trừ tuyến tây London (sân bay Heathrow) - Kuala Lumpur, vì đây là “đường bay hiện rất thành công của hãng”.

Malaysia Airlines từng một thời là niềm kiêu hãnh của nước này cho đến khi vấp phải sự cố lớn về tài chính kéo dài hơn ba năm (do giá vé quá mắc, những đường bay mới khó hồi vốn, và hai hãng máy bay giá rẻ lại cạnh tranh ngay trong các đường bay nội địa), rồi đến hai chuyến bay MH370, MH17 cướp đi tổng cộng 537 sinh mạng.

Thảm họa với hai chuyến bay trên khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng không những đau thương mà còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tài chính của hãng này.

BÁCH CÁT (Theo CNN, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI