Malaysia Airlines “giải hạn”

28/07/2014 - 10:09

PNO - PN - Trước hai tai nạn tang thương của các chuyến bay MH370 và MH17 trong chưa đầy năm tháng, Malaysia Airlines (MAS) bất đắc dĩ trở thành thương hiệu gắn liền với rủi ro của ngành hàng không.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lãnh đạo MAS ngày 27/7 cho biết, có hai phương án cho hoạt động kinh doanh sắp tới được trình lên Quỹ đầu tư Chính phủ có tên Khazanah, đơn vị nắm giữ phần lớn cổ phiếu của MAS. Một là xin phá sản. Hai là chấp nhận tư nhân hóa trong vòng sáu tháng. Nhiều khả năng MAS sẽ lựa chọn cách thứ hai để vượt qua khủng hoảng.

Malaysia Airlines “giai han”

Rakyat Post gửi thông điệp kêu gọi mọi người sát cánh cùng MAS - Ảnh: Rakyat Post

Theo một số nguồn tin, bước đầu, MAS vận động được sự đồng ý của nhiều hãng hàng không tư nhân là đối thủ của hãng này. Cùng với việc kêu gọi đầu tư, MAS sẽ đổi tên hãng hàng không. Cùng với kế hoạch cải tổ hệ thống, MAS cũng kêu gọi một cơ quan toàn cầu thực hiện việc giám sát, cảnh báo những mối đe dọa liên quan đến lộ trình bay của các máy bay dân sự để bảo đảm an toàn cho các chuyến bay.

Trung bình mỗi ngày, MAS vận chuyển 50.000 hành khách. Đội ngũ nhân viên ở tất cả bộ phận của hãng hàng không này là 20.000 người. Việc vực dậy MAS không chỉ để bảo vệ danh tiếng của hãng mà còn là nhiệm vụ cấp bách để cải thiện hình ảnh ngành hàng không, du lịch của Malaysia.

 THIÊN NHƯ (Theo Telegraph, Rakyat Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI