Malala nhận Huy chương tự do của Trung tâm Hiến pháp Mỹ

22/10/2014 - 19:11

PNO - PNO - Trung tâm Hiến pháp Mỹ ngày 22/10 đã tặng Huy chương tự do Philadelphia cho chủ nhân trẻ tuổi nhất của giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai (17 tuổi).

Malala nhan Huy chuong tu do cua Trung tam Hien phap My 

Malala nhận Huy chương tự do Philadelphia - Ảnh: Inquirer
 

Cô được vinh danh vì những đóng góp và đấu tranh của mình vì quyền được đến trường của nữ sinh không chỉ ở Pakistan mà trên thế giới. Huy chương trên được thưởng hàng năm cho những người lãnh đạo theo đuổi lý tưởng tự do. Malala cũng là người trẻ nhất vinh dự nhận được huy chương này.

Tại lễ nhận huy chương, Malala chia sẻ: “Cảm ơn mọi người, đặc biệt là trẻ em ở Philadelphia đã dành tình cảm nồng hậu và ủng hộ sứ mệnh của tôi”.

Huy chương tự do Philadelphia được trao cùng giải thưởng tiền mặt 100.000 USD. Malala nói rằng cô sẽ tặng toàn bộ số tiền 100.00 USD để hỗ trợ giáo dục cho trẻ em Pakistan.

Malala kêu gọi cộng đồng hãy dành tiền để mua sách cho thế hệ trẻ, thay vì trang bị vũ khí. Cô nói: “Chúng ta không thể trở thành một thế hệ lạc lối”. Malala nói cho rằng: “Chúng ta cùng đoàn kết để tạo sức mạnh chống lại những nỗi sợ từ tất cả lực lượng khủng bố, cực đoan. Lịch sử phải do chúng ta viết nên. Bắt đầu từ một quyển sách, một cây viết, mỗi trẻ em đều có thể thay đổi thế giới”.

THIÊN ANH

(Theo Inquirer)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI