Mặc quần ngắn selfie, nữ cảnh sát bị đuổi học

12/05/2016 - 07:57

PNO - Văn phòng Công an thành phố Đan Đông (Trung Quốc) đã ra quyết định kỷ luật, đuổi học nữ cảnh sát xinh đẹp này vì đã làm xấu mặt cơ quan...

Hồi đầu tuần này, một nữ sinh cảnh sát trẻ tuổi đã đăng tải những bức ảnh gợi cảm của mình lên trang mạng xã hội Weibo. Sau đó, những bức ảnh này nhanh chóng trở thành cơ sốt sau khi vô số cư dân mạng phát tán trên internet với tốc độ chóng mặt.

Mac quan ngan selfie, nu canh sat bi duoi hoc
Nhiều người đã ''ném đá'' nữ cảnh sát vì cho rằng bức ảnh cô chụp quá thô tục

Người dùng Weibo đã lên tiếng chỉ trích cô gái này vì, chiếc quần cô mặc không phù hợp với phong thái oai vệ thường thấy của bộ trang phục Cảnh sát Trung Quốc.

Sau khi bức ảnh bị phát tán, Văn phòng Công an thành phố Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã ra quyết định kỷ luật, đuổi học nữ cảnh sát xinh đẹp này vì đã làm xấu mặt cơ quan.

Thêm vào đó, Học viện Công an thành phố Đan Đông cũng công khai xin lỗi trên Weibo vì những hành vi thiếu chuẩn mực của sinh viên trong trường:

“Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự cố này. Bắt đầu từ bây giờ, nhà trường sẽ tăng cường sự giám sát, quản lý đối với sinh viên. Duy trì tinh thần kỷ luật thép để những vụ việc tương tự không tiếp tục xảy ra, làm ô uế danh tiếng nhà trường”.

Mac quan ngan selfie, nu canh sat bi duoi hoc
Hình ảnh gợi cảm của nữ sinh cảnh sát

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, phản đối hành vi này của nữ sinh trường Cảnh sát, cũng có nhiều người lên tiếng bảo vệ cô gái và cho rằng:

“Ngày nay, việc chụp ảnh như vậy là hoàn toàn bình thường. Nếu các cơ quan chức năng tiếp tục đuổi người vì đăng tải những hình ảnh tương tự thì chẳng mấy chốc sẽ không còn ai làm việc đâu”

Một người dùng Weibo khác đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước việc nữ sinh bị ném đá chỉ vì một bức ảnh ''trẻ trung, hiện đại'', người này đã để lại bình luận cho bức ảnh bằng một câu nghi vấn

''Ở bức ảnh này, đâu là sự thô tục?''

Sau vụ việc bị vỡ lở, nữ sinh này đã gỡ tất cả các bài viết của cô trên Weibo, nhưng tất nhiên điều đó không thể cản được những bức ảnh của cô lan truyền khắp phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc.

Nếu xét một cách khách quan, những bức ảnh của nữ sinh cảnh sát mới chỉ dừng lại ở mức ''gợi cảm'' chứ không ''thô tục'' như lời công kích của cư dân mạng Trung Quốc. Có lẽ cái sai lớn nhất của cô gái này là mặc quân phục không được ''nghiêm túc''. Việc đuổi học cô gái khỏi trường cảnh sát chỉ vì bức ảnh ''tự sướng'' vô thưởng vô phạt là quá khắt khe.

Cách đây không lâu, tại Việt Nam cũng có một nữ cảnh sát bỗng trở nên nổi tiếng với chùm ảnh hóa thân thành thiếu nữ miền sơn cước, chào sinh nhật lần thứ 23 vô cùng duyên dáng và khêu gợi. Bộ ảnh không những không bị chỉ trích mà còn được rất nhiều người tán dương bởi tính nghệ thuật của nó.

Mac quan ngan selfie, nu canh sat bi duoi hoc
Bức ảnh trong bộ ảnh hóa thân thành thiếu nữ miền sơn cước của nữ cảnh sát Việt Nam

Được biết, cô sơn nữ xinh đẹp ấy là Thiếu úy công an Nguyễn Phương Thảo (Sinh năm 1992, Thanh Hóa) đang công tác tại cơ quan Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Mac quan ngan selfie, nu canh sat bi duoi hoc
Gần bùn mà chẳng tanh hôi mùi bùn...

Bộ ảnh nghệ thuật từng làm cư dân mạng sôi sục tìm kiếm do nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Đức thực hiện ở hồ Cửa Đạt, Thường Xuân, Thanh Hóa

Mac quan ngan selfie, nu canh sat bi duoi hoc
Hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ

Theo lời của chiến sĩ Thảo những hình ảnh riêng tư được cư dân mạng chuyền tay nhau là do phóng viên tự vào kho ảnh của cô,  lấy những hình mà cô không cho phép.

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI