Lý do khiến bà Michelle Obama thẳng thừng từ chối chạy đua vào Nhà Trắng

15/11/2016 - 19:30

PNO - Vì luôn căng thẳng với các công việc Nhà Trắng nên phu nhân Michelle Obama đã thẳng thừng từ chối lời kêu gọi chạy đua Tổng thống vào năm 2020 để các con mình có một cuộc sống bình yên.

Giấc mơ “Nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ” đã không thành hiện thực khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Không hài lòng với kết quả chung cuộc, khá nhiều người dân Mỹ đã lên tiếng kêu gọi bà Michelle Obama chạy đua tranh chức Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Dòng hashtag #Michelle2020 đang được sử dụng rộng rãi trên Twitter. Người dùng mạng xã hội hy vọng Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra tranh cử, sau khi mất hy vọng về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ, theo Telegraph.

Ly do khien ba Michelle Obama thang thung tu choi chay dua vao Nha Trang
Bà Michelle Obama thẳng thừng từ chối chạy đua vào Nhà Trắng để gia đình bình yên

Hôm nay, trong một bài phát biểu của bà tại Hội nghị Hội cựu chiến binh ở Nhà Trắng, có một khán giả nào đó đã hô to "Hãy chạy đua làm Tổng thống Mỹ", bà đã đáp lại bằng một nụ cười thân thiện và trả lời rằng: "Làm ơn hãy bình tĩnh và ở yên đó, điều này sẽ không bao giờ xảy ra". Đây được coi như một câu trả lời thẳng thắn của bà dành cho lời kêu gọi của những người hâm mộ.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên bà thẳng thừng từ chối lời kêu gọi đó,  trước đây bà Michelle Obama từng khẳng định sẽ không tiếp bước bà Clinton. Theo Fortune, hồi tháng 7, Kate Andersen Brower, một nhân viên truyền thông của Nhà Trắng, tác giả cuốn "Đệ nhất phu nhân: Sự duyên dáng và Sức mạnh của Đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện đại", cho biết bà Obama "không muốn tranh cử".

"Bà ấy không thích làm đệ nhất phu nhân", Bower cho biết. "Sau 8 năm trong Nhà Trắng, bà Obama 'cảm thấy như bị trói trong lồng'". Bà không thể làm những việc đơn giản thường ngày như hầu hết chúng ta vẫn làm, và Nhà Trắng gợi cảm giác 'một nhà tù tuyệt đẹp'".

Bà Obama không chỉ chịu áp lực phải luôn xuất hiện hoàn hảo, mà "nói chung bà ấy không thích chính trị. Đó là lý do bà ấy khác với những đệ nhất phu nhân như Hillary Clinton".

Vào hồi tháng 10 năm nay, chương trình truyền hình "Jimmy Kimmel Live, Tổng thống Obama từng chia sẻ rằng bà Michelle từng cảnh báo sẽ "bỏ rơi" nếu ông tiếp tục tranh cử tổng thống.

"Đối với tôi, nếu tôi tranh cử tổng thống lần 3, bà Michelle sẽ ly dị tôi đấy. Do vậy, thật may vì tôi không có cơ hội làm điều đó", lời nói đùa của ông chủ Nhà Trắng khiến khán giả bật cười.

Ly do khien ba Michelle Obama thang thung tu choi chay dua vao Nha Trang
Ông Obama bị vợ 'dọa ly hôn' nếu tranh cử tổng thống lần 3

Vị tổng thống nói thêm rằng, vợ mình không đam mê chính trị. Bà Michelle và các con đều không muốn có một cuộc sống nhiều gánh nặng như hiện tại.

"Michelle từng nói với tôi rằng: 'Em luôn cố gắng để cân bằng cuộc sống của chúng ta, chính trị như một đống hỗn độn vậy'. Những người phụ nữ trong cuộc đời tôi luôn mong mỏi một cuộc sống bình thường", ông Obama chia sẻ.

Tiêu Giao (Theo Elle, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI