Luka Modric: Quả bóng vàng may mắn nhất hành tinh

04/12/2018 - 12:25

PNO - Không phải đến bây giờ cái tên Luka Modric mới tỏa sáng, làng bóng đá thế giới nhiều năm qua đã biết một “Luka may mắn”, cần mẫn kiến tạo những đường bóng đẹp, đầy bản lĩnh trong vai trò đội trưởng Croatia.

“Luka may mắn” và năm 2018 đầy ấn tượng

Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
Lần đầu kể từ năm 2007, có một ngôi sao vượt lên hai tượng đài của làng bóng đá hiện đại là Ronaldo và Messi để giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Đây là Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Luka và cũng là lần đầu kể từ năm 2007, có một ngôi sao vượt lên hai tượng đài của làng bóng đá hiện đại là Ronaldo và Messi để giành danh hiệu cao quý do tạp chí France Football trao tặng. Về nhì trong cuộc đua này là Cristiano Ronaldo. Ở các vị trí kế tiếp là Griezmann, Mbappe và Lionel Messi.

Năm 2018 có lẽ là năm đẹp nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của chàng cầu thủ 33 tuổi. Anh là người giúp Real Madrid vô địch Champions League, đồng thời góp công không nhỏ đưa Croatia vào chung kết World Cup.

Năm 2018, anh gặt hái “cơn mưa” danh hiệu, với những thành tích đáng mơ ước như Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018, FIFA The Best 2018 và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017/18. Luka Modric cũng là cầu thủ Croatia đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
Luka Modric có biệt danh là "Luka may mắn", nhưng anh đã nỗ lực rất nhiều để có thành công hôm nay.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Luka bắt đầu từ năm 2005, khi anh cùng đội bóng Dinamo Zagreb giành 3 danh hiệu vô địch quốc gia liên tiếp. Sau đó anh chuyển đến Tottenham Hotspur rồi dừng chân ở Real Madrid từ năm 2012.

Ngay ở trận ra mắt dưới màu áo Real Madrid, Luka không làm mọi người thất vọng khi góp phần giúp đội nhà đánh bại Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Từ đó, đồng đội dành cho anh biệt danh “Luka may mắn”.

Trên sân bóng, Luka được đánh giá là cầu thủ có khả năng kiến tạo bóng rất tốt. Vị trí sở trường của anh là thi đấu ở tiền vệ trung tâm nhưng anh vẫn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công.

Sở hữu sự nghiệp đầy mốc son đáng mơ ước như thế nhưng Luka Modric luôn giữ cho mình sự khiêm tốn, điềm đạm và bình tĩnh. Ít ai biết, cá tính ấy được hình thành từ những năm tháng khốn khó nhất cuộc đời của một cầu thủ xuất thân là người tị nạn.

Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
Luka Modric đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018.

Tuổi thơ Luka lẽ ra đã trôi qua êm đềm nơi làng quê hẻo lánh Modrici nếu không có xung đột Nam Tư nổ ra. Biến cố ấy khiến ngôi nhà cậu bé Luka bị thiêu rụi, cậu phải chạy đến thị trấn ven biển Zadar bắt đầu cuộc sống mới với thân phận là người tị nạn.

Luka chứng kiến cảnh ông nội bị bắn chết. Ông là người gần gũi với Luka nhất, trực tiếp chăm nom anh khi bố mẹ Luka đi làm xa. Cú sốc đầu đời ấy đến nay vẫn còn hằn sâu trong ký ức Luka.

Năm tháng tuổi thơ ấy của Luka vẫn trong trẻo nhờ có trái bóng. Luka suốt ngày mải miết với trái bóng lăn, xem đó là thứ chẳng thể thiếu được, đến mức cậu ôm cả bóng đi ngủ.

May mắn mỉm cười khi ông Josip Bajlo, một HLV địa phương nghe về câu chuyện cậu bé với tình yêu đặc biệt dành cho bóng đá và ông đã tìm đến Luka. Ngay sau khi thấy Luka trình diễn những kỹ thuật cá nhân với trái bóng, ông đã gọi cậu vào CLB địa phương.

Đây là nơi Luka có cơ hội thể hiện mình trong một tập thể, là nơi tôi luyện cho Luka tình yêu bóng đá và tinh thần tập trung tuyệt đối, dẫu ở ngoài kia là bom rơi đạn lạc, là bất cứ thứ gì đe dọa mạng sống. Chính điều đó đã khiến Luka Modric hun đúc cho mình ý chí kiên cường mà bất cứ ai tiếp xúc cũng cảm nhận được.

Điểm tựa bình yên

Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
Vợ của Luka Modric chúc mừng chồng sau trận Croatia thắng Đan Mạch tại World Cup 2018.

Luka Modric không có vẻ ngoài hào hoa như nhiều cầu thủ ngôi sao khác. Anh nổi tiếng là người đàn ông của gia đình, luôn muốn bảo vệ góc nhỏ bình yên trước nhưng ồn ào truyền thông. Hôn nhân với Luka Modric là điểm tựa mà anh may mắn tìm kiếm được từ những ngày đầu bước chân vào làng bóng đá chuyên nghiệp.

Người bạn đời của anh là Vanja Bosnic, hơn anh 3 tuổi. Họ quen nhau khi anh còn đá ở đội bóng Dinamo Zagreb. Đó là vào năm 2007, khi ấy, Dinamo làm việc cho công ty thể thao Mamic còn Luka là khách hàng của công ty này.

Họ phải lòng nhau từ những lần đầu gặp mặt và Vanja Bosnic quyết định nghỉ việc để ở bên cạnh Luka Modric, cùng anh đến Tottenham. Sau khi Luka kết thúc hợp tác với Mamic, Vanja cính thức trở thành người đại diện cho anh, hỗ trợ anh ký hợp đồng gắn bó với Real Madrid, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của Luka, đưa anh lên một vị thế khác.

Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
Luka Modric hạnh phúc khi có hai con bên cạnh cổ vũ mùa World Cup 2018.
Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
 
Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
 

Không giống như nhiều bóng hồng bên cạnh các cầu thủ nổi tiếng khác, Vanja Bosnic tránh ống kính của báo chí. Cô thậm chí không dùng Instagram và cũng chẳng có nhu cầu “khoe” ảnh thu hút lượt xem.

Cặp đôi kết hôn tháng 5/2010 ở thủ đô Zagreb của Croatia. Ba tuần sau hôn lễ, họ sinh con trai đầu lòng Ivano. Sau đó, hai bé gái đáng yêu lần lượt ra đời vào năm 2013 và 2018.

Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Luka Modric.
Luka Modric: Qua bong vang may man nhat hanh tinh
 

Trên trang Instagram của mình, Luka Modric thường đăng tải những hình ảnh đáng yêu cùng vợ và các con. Với anh, đây là điều khiến anh tự hào hơn cả sự nghiệp thi đấu vì mỗi khi mỗi về tổ ấm, anh luôn cảm thấy mình đúng là “Luka may mắn”, tràn đầy hạnh phúc.

Minh Khôi (Theo Daily Mail, Sun, marca)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI