Lũ lụt kinh hoàng tại Mỹ: ‘Cả gia đình nắm tay nhau lên thiên đường!’

30/08/2017 - 16:58

PNO - Chiếc xe chở bố mẹ Ric Saldivar và bốn đứa cháu lọt vào một con lạch sâu trong biển nước lũ, anh trai của Ric thoát được ra ngoài, bám vào một cành cây bất lực nhìn chiếc xe chìm trước mắt mình.

Khi lũ tràn đến khu nhà của họ ở đông bắc Texas những ngày qua, Sammy thu xếp chở cha mẹ già và 4 đứa nhỏ trong một chiếc xe thùng. Anh tìm cách đưa người thân đến nhà cậu em Ric Saldivar ở chỗ đất cao.

Lu lut kinh hoang tai My: ‘Ca gia dinh nam tay nhau len thien duong!’
Vợ chồng Belia (trái) và Manuel Saldivar cùng 4 đứa cháu bị nước lũ cuốn trôi trong chiếc xe thùng - Ảnh: CNN

Khi đến gần cây cầu bắc qua con lạch Greens lấp xấp nước, anh muốn vòng lại nhưng cha anh đòi cứ đi tiếp.

Dù ông Manuel Saldivar đã 84 tuổi, nhưng trong tình huống nguy hiểm này anh phải nghe lời ông. Người em Ric Saldivar nói đó là “cách thức” của gia đình họ.

Sammy lái xe vượt qua cầu thì lao vào con đường ngập nước phía bên kia cầu, Ric Saldivar kể lại.

Khi đó, Sammy không còn điều khiển được chiếc xe và lao đầu xuống con lạch sâu, mang theo cha mẹ anh cùng bốn đứa trẻ từ 6 đến 16 tuổi mắc kẹt bên trong.

Sammy may mắn lách ra khỏi dây an toàn và chui qua cửa sổ buồng lái, anh bám được một cành cây nhô lên từ dòng nước chảy xiết và thoát khỏi thần chết.

Lu lut kinh hoang tai My: ‘Ca gia dinh nam tay nhau len thien duong!’
Bé Xavier Saldivar, 8 tuổi, chết chìm cùng ông bà Saldivar - Ảnh: CNN

Chiếc xe ngụp lặn trong nước lũ. Ric Saldivar nói với phóng viên CNN rằng anh trai mình “có thể nghe thấy tiếng những đứa trẻ la hét cố gắng tìm cách thoát ra khỏi thùng xe”.

Sammy hét to với những người trong xe để họ đi về phía cuối xe mở cửa ra, nhưng không ai có thể làm điều đó.

Sammy vô vọng nhìn theo chiếc xe thùng chìm sâu xuống làn nước.

Lu lut kinh hoang tai My: ‘Ca gia dinh nam tay nhau len thien duong!’
Daisy Saldivar, 6 tuổi, chết chìm cùng ông bà Saldivar - Ảnh: CNN

Sammy Saldivar mắc kẹt trong nước lũ 45 phút cho đến khi anh được nhân viên cứu hộ kéo ra khỏi chỗ nguy hiểm. Khi họ kéo Sammy ra khỏi dòng nước, anh ta vẫn không thôi hét lớn "chiếc xe thùng chìm ở đó, ở ngay chỗ đó”, nhưng khi đó không ai còn thấy dấu vết chiếc xe.

Sau đó lực lượng cứu hộ vẫn không tìm thấy chiếc xe thùng, không biết nó chìm sâu hay đã bị cuốn trôi cách xa nơi rơi xuống nước. Họ đành phải chờ đến khi cơn bão đi qua để tiếp tục tìm chiếc xe.

Giờ đây, điều những người còn lại của gia đình Saldivar có thể làm là đau buồn và an ủi lẫn nhau qua cơn mất mát kinh hoàng vừa xảy ra.

Ric Saldivar nói người anh Sammy vẫn “tự trách mình", mặc dù anh ta đã cố gắng làm đúng để cứu mọi người thoát khỏi cơn lũ.

Sammy gần đây mới chuyển từ Missouri về sống với cha mẹ già của mình, cả hai đều có bệnh Alzheimer. Anh đã ở bên cha mẹ vào buổi sáng khi trận lụt bắt đầu đổ về khu phố của họ.

Lu lut kinh hoang tai My: ‘Ca gia dinh nam tay nhau len thien duong!’
Ric Saldivar nói “cha mẹ anh đã nắm tay nhau đi lên thiên đường” - Ảnh: CNN

Ric Saldivar gọi điện cho anh trai nói anh chở những người trong gia đình đến nhà mình trên khu đất cao. Sammy lái xe đến nhà một người họ hàng khác để đón Devy, 16 tuổi, Dominic, 14 tuổi, Xavier, 8 tuổi và Daisy, 6 tuổi.

Mấy người cháu này là “trung tâm vũ trụ” của gia đình, bà nội Virginia Saldivar nói. “Chúng là con cháu của chúng tôi, không thể tin nổi chúng tôi gặp cơn ác mộng này để không dậy được nữa!”, bà nói.

Daisy, đứa trẻ nhỏ nhất, luôn làm mình làm mẩy, khiến ai cũng phải phì cười với cô bé, Ric Saldivar nói. Anh rơi nước mắt khi nói về cháu gái, anh ước gì mình có thể dành nhiều thời gian hơn cho Daisy.

Bà Belia, 81 tuổi, và ông Manuel Saldivar sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày cưới của họ vào tháng 10 tới. Ric Saldivar không ngờ họ đã không kịp làm điều này.

Bất chấp căn bệnh Alzheimer, hai vợ chồng Saldivar không lúc nào rời xa nhau. Một phút trước họ còn la mắng nhau, 10 phút sau họ đã ôm nhau, hôn nhau và nắm chặt tay nhau.

Sammy nói với em trai rằng cha mẹ họ nắm tay nhau khi ngồi trong xe. "Tôi có thể tưởng tượng được rằng cha giữ tay mẹ thật chặt khi nước tràn vào bên trong xe", Ric nói. "Tôi biết họ đã nắm tay nhau cùng lên thiên đường!”

Lu lut kinh hoang tai My: ‘Ca gia dinh nam tay nhau len thien duong!’
Hơn 9.000 người di tản khỏi nhàđể đến tá túc tại Trung tâm Hội nghị George R. Brown ở phía đông thành phố Houston - Ảnh: CBS News

Hơn 9.000 người đã buộc phải di tản khỏi nhà của họ chìm trong nước lũ để đến tá túc tại Trung tâm Hội nghị George R. Brown ở phía đông thành phố Houston. Số người chạy lũ đông gấp đôi không gian trung tâm có thể chứa được.

Trong khi đó, hai đập nước lớn bên ngoài Houston bắt đầu xả tràn khi bão Harvey gây mưa lớn làm các hồ chứa nước quá tải.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đang ở Texas để thị sát sự tàn phá của bão Harvey, lúc này đã hạ cấp xuống thành một cơn bão nhiệt đới.

Lượng mưa kỷ lục gây ra lũ lụt lớn ở Texas và đang bắt đầu ảnh hưởng đến Louisiana.

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong bão Harvey, trong đó có 6 thành viên trong gia đình Saldivar bị nước lũ cuốn trôi, và một người đàn ông ngoài 60 tuổi chết đuối khi cố gắng bơi đến chỗ an toàn.

Hoàng Diệu (Theo CNN, Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI