Lời xin lỗi muộn màng của siêu lừa Madoff

26/01/2015 - 19:27

PNO - PN - “Tôi mãi mãi không còn cơ hội nhận lời tha thứ từ các con của mình”, trong tâm thư gửi cho kênh truyền hình NBC, siêu lừa chứng khoán Bernard Madoff viết như vậy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bức thư là lời xin lỗi muộn màng Madoff gửi các con, người thân yêu nhất đã bị ông đưa vào vòng xoáy tội lỗi. Niềm tin, danh dự của họ tiêu tan trong chính giây phút Madoff bị buộc tội. Vết nhơ ấy là nỗi ám ảnh, mặc cảm bám lấy Andrew Madoff và Mark Madoff dù họ được tuyên vô tội.

Loi xin loi muon mang cua sieu lua Madoff

Bernard Madoff cùng Mark và Andrew trong một bức ảnh chụp chung hiếm hoi - Ảnh: Babble

Năm 2008, Bernard Madoff chính thức bị các nạn nhân đâm đơn kiện, hai anh em Andrew và Mark khẳng định họ không liên quan. Dư luận không chấp nhận vì đây là hai nhân vật thân tín nhất của Madoff. Trong thư, Bernard Madoff nhắc lại điều này. Ông viết: “Mỗi ngày trôi qua rất dài. Thật khó khăn để đối diện với tâm trạng ray rứt, nỗi đau giằng xé khi chính mình nhẫn tâm lừa gạt tình yêu thương và sự tin tưởng tuyệt đối từ các con. Chúng đã dốc hết sức giúp đỡ tôi, một cách vô tư với tất cả tình yêu dành cho cha. Nhưng thật tệ là tôi đã lừa chúng. Giờ đây, tôi không còn cơ hội được Mark và Andrew tha thứ nữa”.

Loi xin loi muon mang cua sieu lua Madoff

Mark Madoff - Ảnh: ABC News

Ngày 11/12/2010, đúng hai năm sau ngày Bernard Madoff thú nhận trước các con về hành vi lừa đảo, người ta phát hiện Mark treo cổ tự tử trong một căn hộ sang trọng ở khu Manhattan, New York. Luật sư Martin Flumenbaum, đại diện cho anh em nhà Madoff chia sẻ trước truyền thông, Mark là nạn nhân của tội ác khủng khiếp mà cha mình gây ra. Anh không thể chịu đựng nổi bế tắc, sức ép từ lời bóng gió, dè bỉu cùng những xúc phạm, buộc tội của dư luận. Hơn ai hết, Bernard hiểu rõ hình phạt mà các con ông phải nhận lấy từ lỗi lầm của mình. Trong thư có đoạn: “Điều tôi có thể làm sau khi nhận tội là chứng minh con mình vô tội. Nhưng tôi không thể buộc dư luận im lặng. Tôi bất lực khi phải chứng kiến các con bị tổn thương”.

Những dòng ăn năn của Bernard đã quá muộn. Tháng 9/2014, con trai thứ của Bernard là Andrew qua đời vì ung thư. Nhiều lần trả lời truyền thông trước đó, Andrew lạnh lùng tuyên bố, người cha trong lòng anh đã chết rồi. Không kết thúc cuộc đời như anh trai, Andrew chọn cách gặm nhấm nỗi đau của sự phản bội giữa cha và con mà như anh nói, chẳng thể tin lại xảy ra với mình. Cho đến khi Andrew từ giã cõi đời, anh quyết không tha thứ, không đáp lại bất cứ nỗ lực liên lạc nào của cha.

Loi xin loi muon mang cua sieu lua Madoff

Andrew Madoff - Ảnh: Business Week

Bản án 150 năm tù vì tội lừa đảo hàng chục tỷ USD dành cho Bernard Madoff đúng như chính ông tuyên bố “chẳng là gì cả”. Bởi tòa án lương tâm, lương tri của một người cha mới là bản án đeo đẳng và buộc ông viết tâm thư, chỉ mong con mình ra đi thanh thản. Trong khi đó, vợ của Bernard, bà Ruth đang sống âm thầm, lặng lẽ, dành thời gian cho hoạt động xã hội, sau cú sốc quá lớn.

 THIÊN NHƯ (Theo NBC, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI