Lời kể của vài nhân chứng sống sót sau vụ thảm sát Pakistan

17/12/2014 - 15:44

PNO - PNO - Waqar Ullah Khattak, một giám thị chứng kiến cảnh Taliban thảm sát trường học Pakistan đã thực sự kinh hoàng khi nhìn thấy quá nhiều học sinh chết ngay trước mắt.

Loi ke cua vai nhan chung song sot sau vu tham sat Pakistan
Một người đàn ông đang trấn an bọn trẻ - Ảnh: AP

Khi xảy ra vụ việc Waqar Ullah Khattak đang giám sát một cuộc thi tại một phòng học có 60 học sinh.

Khattak cùng các giám thị đang giám sát kỳ thi kiểm tra thì bất chợt nghe một tiếng nổ lớn. Ngay lập tức anh đã nhận ra tiếng nổ từ súng AK-47: “Chúng tôi đã được tham gia một vài khóa huấn luyện trong việc ứng phó với các cuộc cuộc tấn công bất ngờ. Do đó ngay khi nghe tiếng súng nổ, tôi đã yêu cầu học sinh nấp dưới gầm bàn”.

Khattak cho biết cảnh tượng đổ máu diễn ra ngay trước mắt, song rất may anh được các nhân viên cứu hộ giải cứu. Anh kể lại: “Chúng tôi đã chứng kiến cảnh tượng đổ máu, đau lòng khi nhìn thấy học sinh thân yêu nằm dưới đất, đầm đìa máu. Tôi sẽ không bao giờ quên".

Một học sinh sống sót cho biết binh lính đã giải cứu các học sinh trong khi diễn ra cuộc đọ súng: “Khi chúng cháu ra khỏi lớp học, chúng cháu nhìn thấy quá nhiều thi thể của các bạn nằm ở dưới sàn, dọc hành lang. Một số học sinh bị bắn ba thậm chí là bốn lần”.

Loi ke cua vai nhan chung song sot sau vu tham sat Pakistan
Khuôn viên ngôi trường xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: Getty Images

Shahrukh Khan, học sinh 15 tuổi, sống sót dau khi bị bắn vào hai chân kể lại: “Một trong những giáo viên của chúng cháu đã khóc, cô ấy bị bắn ở tay, cô đã khóc vì quá đau. Một tên khủng bố đã đến gần cô giáo và tiếp tục bắn vào người cô ấy cho đến khi cô không còn kêu khóc được nữa. Xung quanh cháu, các bạn nằm là liệt, chết có, bị thương có.” Shahrukh Khan đã rất may mắn sống sót nhờ giả vờ chết và nhét cà vạt vào trong miệng để không kêu la.

Nhiều người đã đổ xô đến các bệnh viện ở Peshawar để hiến máu, cứu giúp cac nạn nhân. Nhiều phụ huynh hốt hoảng tiền con: “Con trai của tôi sáng nay vẫn mặc đồng phục đi học. Giờ đây nó đã nằm trong quan tài. Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau này. Con trai tôi chính là mơ ước của tôi. Giờ đây mơ ước của tôi cũng đã vụt tắt” - Tahir Ali, một người cha đau lòng phát biểu với phóng viên AP.

Loi ke cua vai nhan chung song sot sau vu tham sat Pakistan
Binh lính nỗ lực giải cứu trẻ em - Ảnh: Reuters
 

Irshadah Bibi có con trai 12 tuổi đã chết trong vụ thảm sát. Giờ đây cô chỉ biết ôm mặt khóc trước quan tài của con: “Ôi Chúa, tại sao lại cướp đi đứa con thân yêu của tôi. Con tôi có tội tình gì đây cơ chứ, bọn trẻ có tội gì?”

Có lẽ đây là một tàn sát đẫm máu nhất trong tâm trí của nhiều người dân Pakistan. Tính đến thời điểm nay, 141 người đã thiệt mạng trong đó có 132 em nhỏ và chín nhân viên nhà trường. Phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết 125 người bị thương trong đó có bảy nhân viên cứu hộ.

LÊ VÂN ANH
(Theo Guardian)
 

Từ khóa thảm sátPakistan
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI