Logo tranh cử bí ẩn của bà Clinton khiến cư dân mạng rối trí

14/04/2015 - 18:31

PNO - PN - Chủ nhật vừa qua, bà Hillary Clinton đã "rầm rộ công bố" quyết định tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016 bằng một video chuẩn bị trước, nhưng điều khiến cư dân mạng rối trí là logo tranh cử của bà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Logo tranh cu bi an cua ba Clinton khien cu dan mang roi tri

Logo vận động tranh cử của bà Hillary Clinton khiến cư dân mạng rối trí: Ảnh: ABC News

Người dùng Twitter có cảm xúc khá mạnh mẽ về một chữ H màu xanh được thiết kế phẳng với một mũi tên đỏ chạy ngang từ trái sang phải, và họ lập tức phản ứng về vấn đề này.

Logo mới của Clinton gợi cho người ta nhiều điều “từng nhìn thấy” như một dạng ký ức ảo giác. Trong khi Wikileaks thẳng thừng cáo buộc bà Clinton ăn cắp ý tưởng thiết kế logo Twitter của họ, những người khác nhìn thấy sự tương đồng giữa biểu tượng của bà Clinton với công ty phát chuyển nhanh toàn cầu FedEx, với lá cờ của Iceland, với biểu tượng kênh truyền hình "Lịch sử" và thậm chí giống biển chỉ đường của bệnh viện.

Người ta thắc mắc: Logo này tượng trưng cho điều gì? Tại sao của mũi tên chỉ về bên phải?

Trong khi một số người cảm thấy mũi tên như một cánh tay chìa ra với cánh hữu ở Mỹ, thì một người dùng Twitter khác lại nhìn thấy nó giống biểu tượng của Tinder, một ứng dụng để kết nối với bạn bè trên điện thoại di động.

Bất chấp thông điệp logo muốn nhắn gửi là gì, song một số người bày tỏ không thích nó vì lý do thẩm mỹ, và người ta không che đậy những ý kiến của mình.

Logo tranh cu bi an cua ba Clinton khien cu dan mang roi tri

Hillary Clinton - ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất của đảng Dân chủ - Ảnh: Getty Images

Học giả về hình ảnh trên truyền thông Keith Kennery nói với ABC News rằng một biểu tượng tốt rất quan trọng, vì “người ta có phản ứng và cảm xúc tức thì về những gì họ nhìn thấy”. Các biểu tượng luôn cơ bản hơn, nền tảng hơn bất cứ ngôn ngữ nào được viết hay nói ra. Ông Kennery nói nếu ông được phép cải thiện logo này, ông sẽ thiết kế nó lại từ đầu, trong đó mũi tên đỏ là một trong những vấn đề chính của logo.

"Màu đỏ là biểu tượng của mối nguy hiểm, và chiến dịch vận động tranh cử có một mũi tên màu đỏ lớn và đậm chỉ sang phía bên phải, ngự trị toàn bộ logo”, ông nói. "Tôi không biết công chúng có muốn điều đó hay không. Logo này trông cũng có vẻ “công nghiệp” với các cạnh hình chữ nhật vuông vắn và mũi tên, nó không mang lại cảm giác ấm áp, mờ ảo và chào đón”.

Nhóm tranh cử của bà Clinton không bình luận gì về các ý kiến trên.

HÒA NINH
(Theo ABC News) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI