Lộ video tố Bill Clinton "đi đêm" để hối lộ cho vợ?

20/08/2016 - 06:35

PNO - Camera giám sát thu thập từ sân bay đã cho thấy cuộc gặp gỡ của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ và ông Clinton hồi tháng 6. Cuộc gặp riêng này đã dấy lên mối nghi ngờ về chuyện ông Clinton giúp vợ 'hối lộ'.

Video được lấy từ Cục hàng không Phoenix thông qua một camera công khai yêu cầu tìm kiếm "tất cả các video về cuộc gặp giữa Tổng thống Bill Clinton và Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch tại sân bay Sky Harbor Phoenix vào 27/6".

Trong đoạn video có một người đàn ông tóc trắng, được xác định là Cựu Tổng thống nước Mỹ đi ra từ chiếc SUV màu đen và sau đó đi về phía một chiếc máy bay, cuối cùng biến mất đằng sau máy bay.

Trước đó, ngày 3/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có cuộc thẩm vấn bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Mỹ trong ba tiếng rưỡi tại trụ sở ở Washington, liên quan tới việc bà sử dụng email khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Theo truyền thông Mỹ, trước đó, vào ngày 27/6, cựu Tổng thống Bill Clinton đã “lén” gặp bà Loretta Lynch, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, tại sân bay Phoenix, làm nảy sinh mối nghi rằng cuộc gặp có liên quan đến vụ điều tra bà Hillary dùng email cá nhân trong các hoạt động ngoại giao.

Lo video to Bill Clinton
Hồi tháng 6, ông Bill Clinton từng nghi 'đi đêm' với Bộ trưởng Tư pháp để hổi lộ cho vợ, ứng của viên đảng Dân chủ, Hillary Clinton.

Tuy nhiên, bà Lynch một mực phủ nhận điều này. Trong khi đó, một phụ tá của ông Clinton xác nhận với đài CBS Newsrằng cuộc gặp gỡ hoàn toàn có tính cách bất ngờ, rằng ông Clinton trông thấy bà Bộ trưởng ở sân bay nên muốn ra gặp để chào, và nhân đó, ông bước vào máy bay của bà để nói chuyện.

Theo kênh truyền hình ABC 15, ông Clinton và bà Lynch đã gặp nhau trên máy bay của nữ Bộ trưởng tại Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor và cuộc gặp riêng tư kéo dài khoảng 30 phút.

Tuy nhiên, dường như cuộc gặp trên đã không đem lại kết quả gì. Ngày 2/7, bà Loretta Lynch đã chấp nhận quyết định của công tố viện, các nhà điều tra và Giám đốc FBI, James Comey, về việc có nên truy tố tội hình sự trong việc điều tra việc sử dụng email cá nhân của bà Hillary Clinton hồi bà làm Ngoại trưởng hay không.

Khi được hỏi về các cuộc gặp riêng nêu trên tại một cuộc họp báo, bà Lynch đã mô tả nó như là một cuộc gặp gỡ thân tình, nói về chuyện con cháu, những chuyến đi và ông Clinton kể về chuyện ông chơi golf ở Phoenix. Mọi người chú ý đến cuộc gặp gỡ cá nhân này bởi sau đó không lâu một ủy ban điều tra của Quốc hội Mỹ công bố kết quả điều tra về vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi tháng 9/2012. Bà Lynch nói rõ tại cuộc họp báo trên rằng không hề có chuyện bàn bạc về vấn đề Benghazi cũng như vụ bà Hillary dùng email cá nhân trong các hoạt động ngoại giao.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI