Lo sợ bị "hất cẳng", Donald Trunmp lên kế hoạch lấy lòng Đảng Cộng hòa trước Đại hội Đảng

16/07/2016 - 12:31

PNO - Càng cận kề ngày Đại hội Đảng diễn ra, Donald Trump càng ráo riết thực hiện kế hoạch lấy lòng Đảng Cộng hòa, bởi trước đó ông đã có nhiều phát ngôn cũng như chính sách khiến cử tri Đảng này không hài lòng.


Dù chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa đưa ra thông báo chính thức, tuy nhiên, vị tỷ phú này đã tuyên bố trên Twitter: “Tôi rất vui khi thông báo rằng tôi đã chọn Thống đốc Mike Pence là ứng viên Phó Tổng thống, đồng hành cùng tôi. Buổi họp báo chính thức sẽ tiến hành vào sáng 16/7”.

Theo kế hoạch, đại hội của Đảng Cộng hòa sẽ diễn ra vào ngày 18/7 ở Cleveland, Ohio, để chính thức chọn ra ứng cử viên của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11. Người được chọn sẽ phải đối đầu với ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Lo so bi
Ông Donald Trump đã rất khôn ngoan khi lựa chọn Thống đốc Mike Pence làm người đồng hành để lấy lòng Đảng Cộng hòa

Reuters cho biết, việc lựa chọn này có thể giúp đoàn kết lại Đảng Cộng hòa, vốn đã bị chia rẽ kể từ sau khi tỷ phú bất động sản Trump tham gia chiến dịch tranh cử.

Đây được cho là một sự lựa chọn an toàn của Donald Trump bởi ông Pence, 57 tuổi, được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm sau 3 năm giữ chức thống đốc và kiến thức lập pháp sau hơn một thập kỷ ngồi ghế quốc hội Mỹ.

Ông Pence đến từ một bang mà Đảng Dân chủ đã giành chiến thắng năm 2008. Con trai ông Trump, Donald Jr, mô tả ông Pence là "người tuyệt vời" và là một "người Mỹ vĩ đại".

Các nguồn thân cận với chiến dịch tranh cử nói với truyền hình ABC News rằng, ông Pence đã chấp nhận đề nghị này. Tuy nhiên, ông Trump nói với kênh truyền hình Fox News vào hôm thứ Năm rằng: "Tôi chưa có quyết định cuối cùng." Nhưng ông Trump hy vọng ông Pence có thể giúp ông giành sự ủng hộ từ những người bảo thủ trong Đảng Cộng hòa.

Có thể thấy, càng cận kề ngày Đại hội Đảng diễn ra, tỷ phú bất động sản càng ráo riết thực hiện kế hoạch lấy lòng Đảng Cộng hòa, bởi trước đó ông Donald Trump đã có nhiều phát ngôn cũng như chính sách khiến cử tri Đảng này không hài lòng và lên tiếng cảnh cáo tỷ phú có thể bị thanh trừng nếu như không bớt ngông nghênh.

Đây không phải lần đầu tiên ông Donald Trump bất ngờ tỏ thái độ "ngoan ngoãn" trước Đảng Cộng hòa, trước đây ông cũng khiến cả nước Mỹ ngỡ ngàng khi bất ngờ thay đổi giọng điệu vốn ngông cuồng của mình.

Cụ thể, trong bài phát tại một sự kiện ở Washington ngày 10/6, ông Trump xuất hiện với một phong cách mới so với những lần vận động trước đây. Thay vì hùng hồn với những câu nói gây tranh cãi, lần này, Trump đọc theo một bài diễn văn đã được biên soạn kỹ lưỡng, hiển thị qua máy nhắc chữ.

Với bài phát biểu này, ông cũng không hề đề cập đến việc “cấm cửa” người Hồi giáo vào Mỹ, đây vốn là quan điểm quyết liệt và gây bão dư luận xuyên suốt quá trình tranh cử của ông. Tất cả những quan điểm của tỷ phú bất động sản về phụ nữ, Hồi giáo, người gốc Mexico,…trước đây luôn mạnh mẽ và quyết liệt thì trong bài phát biểu này, ông lại bất ngờ dịu giọng như muốn xoa dịu chỉ trích của dư luận bấy lâu này.

Ông tuyên bố rằng sẽ trở thành đại diện cho tất cả mọi người dân: "Tự do, dù bất kỳ hình thức nào, là khi một người không bị đánh giá dựa vào chủng tộc hay màu da. Đất nước chúng ta đang trải qua giai đoạn chia rẽ, và chúng ta sẽ cùng gắn kết lại với nhau".

Đây được coi như một bước đi vô cùng khôn ngoan của tỷ phú bất động sản vì ở thời điểm này, niềm tin và sự tín nhiệm của ông ở Đảng Cộng hòa đã giảm xuống còn rất thấp và khả năng ông bị "hất cẳng" là vô cùng cao.

Tiêu Giao
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI