Lo ngại "vụ 11/9" khi 11 máy bay Libya bị đánh cắp

05/09/2014 - 07:04

PNO - PNO – Hãng tin AP đưa tin các chiến binh thuộc tổ chức Hồi giáo cực đoan “Bình minh Libya” đã chiếm giữ ít nhất 11 máy bay chở khách của 2 hãng hàng không nhà nước Libya khi đánh chiếm Sân bay quốc tế Tripoli tháng Tám vừa qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lo ngai

Sân bay quốc tế Tripoli (Libya) rơi vào tay phiến quân Hồi giáo cực đoan tháng 8/2014 - Ảnh: AFP/Getty Images

Truyền thông Mỹ lo ngại những phương tiện này có thể được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố tương tự như vụ 11/9/2001.

Trang web tin tức theo khuynh hướng bảo thủ Washington Free Beacon đã dẫn các nguồn tin tình báo giấu tên cảnh báo về sự việc này. Mối lo ngại là có cơ sở thực tế khicác chiến binh Hồi giáo cực đoan đã lên kế hoạch “kỷ niệm” 13 năm sự kiện ngày 11/9. Hai năm trước, vào ngày này các tay súng đã tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, giết chết Đại sứ Mỹ Chris Stevens.

Tuy nhiên, khi được hỏi về mối nguy hiểm liên quan đến 11 chiếc máy bay của Libya mất tích, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói rằng “chúng tôi không có gì để xác nhận tin các máy bay mất tích”.

Lo ngai

Chiến binh Hồi giáo chiếm máy bay tại sân bay Tripoli - Ảnh: Twitter

Phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia trực thuộc Nhà Trắng, bà Bernadette Meehan, cũng nói rằng đến nay chưa có xác nhận về việc máy bay bị đánh cắp.

VIỆT HƯNG (Theo AP, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI