Lo ngại suy đồi đạo đức, dân Hàn Quốc thu thập chữ ký kiến nghị cấm nhập búp bê tình dục

04/08/2019 - 06:00

PNO - Một kiến nghị kêu gọi cấm nhập khẩu búp bê tình dục kích thước người thật vào Hàn Quốc hôm 2/8 đã thu thập được gần 250.000 chữ ký, vượt qua ngưỡng để Văn phòng Tổng thống phải trả lời về vấn đề này.

Lo ngai suy doi dao duc, dan Han Quoc thu thap chu ky kien nghi cam nhap bup be tinh duc
Nhiều kiểu dáng và thiết kế búp bê tình dục khác nhau được trưng bày tại một nhà máy ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Búp bê tình dục không phải là mặt hàng bất hợp pháp ở Hàn Quốc, nhưng các cơ quan hải quan của chính phủ đã chặn việc nhập khẩu các sản phẩm này căn cứ luật hạn chế các vật dụng “làm suy đồi đạo đức công cộng”.

Tuy nhiên, đầu năm nay Tòa án Tối cao Seoul phán quyết búp bê tình dục là để sử dụng cá nhân và như vậy nên được đối xử khác với các vật phẩm khiêu dâm vốn bị luật pháp Hàn Quốc nghiêm cấm. Phán quyết trên được Tòa án Tối cao tiếp tục duy trì tháng 6 vừa qua.

Phán quyết của tòa án gây nên phản ứng dữ dội trong xã hội Hàn Quốc, dẫn đến việc một bản kiến nghị cấm nhập khẩu búp bê tình dục thu thập được 237.000 chữ ký đã được trình lên Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc). Tác giả của bản kiến ​​nghị cho rằng việc nhập khẩu ồ ạt búp bê tình dục có thể dẫn đến sự gia tăng tội phạm tình dục.

Trong khi đó, người phát ngôn Cục Hải quan Incheon cho biết họ đã cho phép nhập khẩu búp bê tình dục từ Nhật Bản, nhưng vẫn đang xem xét liệu có nên cho phép nhập loại đồ chơi người lớn này từ Trung Quốc hay không.

Trước đó, ông Lee Sang-jin, Giám đốc điều hành MSHarmony Co. Ltd., một chi nhánh của công ty MSJL Co. Ltd chuyên phân phối búp bê tình dục, đã đòi kiện phát ngôn của hải quan rằng cơ quan này không thể cung cấp tổng số liệu tổng số búp bê tình dục được nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Ông Lee nói rằng rất nhiều cá nhân đi du lịch nước ngoài để mang về nước món đồ chơi này sau khi được Tòa án Tối cao “bật đèn xanh”.

Búp bê tình dục kích thước người thật có thể có giá từ 1 triệu won (840 USD) cho đến 20 triệu won (16.750 USD), tùy thuộc vào các tùy chọn và vật liệu như da silicon, màu mắt và hệ thống sưởi ấm cơ thể khiến chúng giống người thật hơn.

Tác giả của bản kiến ​​nghị cho rằng các tính năng tùy biến của một số búp bê có thể được sử dụng để tạo ra các bản sao của người thật, một mối lo ngại bị giám đốc Lee bác bỏ là “không có cơ sở”.

Tô Châu (Theo Japan Times/Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI