Lở đất ở Peru, 15 người trong một đám cưới thiệt mạng

28/01/2019 - 06:42

PNO - Ít nhất 15 người tham dự đám cưới tại khách sạn Alhambra ở thành phố Abanca thiệt mạng do lở đất lớn xảy ra tại vùng núi đông nam Peru hôm 27/1.

Lo dat o Peru, 15 nguoi trong mot dam cuoi thiet mang
Khách sạn Alhambra ở thành phố Abancay sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh: Indeci

Dòng sông bùn và đất đá làm đổ tường và sập mái tòa nhà khách sạn khi bên trong, khách khứa dự đám cưới đang khiêu vũ mừng ngày vui của cô dâu chú rể.

Lực lượng cứu hộ đưa được 29 người bị thương ra khỏi đống đổ nát sau trận lở đất ở thành phố Abancay trên dãy núi Andes.

Truyền thông địa phương đưa tin, tai họa ập đến khi có một trận mưa lớn trong khu vực, khi đó bên trong khách sạn Alhambra đang có mặt gần 100 người, và khoảng 50 người ngồi gần bức tường bị đổ.

Hình ảnh đăng trên mạng xã hội của Indeci cho thấy các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong đống gạch vỡ và dùng cáng đưa nạn nhân ra ngoài.

Lo dat o Peru, 15 nguoi trong mot dam cuoi thiet mang
Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong đống gạch vỡ và dùng cáng đưa nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Twitter Indeci

Thị trưởng Abancay, ông Guido Chahuaylla, cho biết lực lượng cứu hộ thành phố đang nỗ lực sục sạo tại khu vực chỗ tường đổ trong khách sạn để tìm người còn sống sót mắc kẹt dưới gạch đá, và khẩn trương cấp cứu những người bị thương.

Truyền thông địa phương đưa tin, khách sạn Alhambra nằm gần một triền núi dốc và bức tường bị sập vốn được xây để bảo vệ tòa nhà khỏi đất đá và bùn lở từ trên núi.

Tố Quyên (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI