Lộ clip sốc loạt khách sạn 5 sao ở Trung Quốc dùng cọ toilet rửa cốc

28/12/2017 - 16:53

PNO - Nếu bạn đọc bài báo này khi đang nằm dài trong khách sạn ở Trung Quốc và uống một cốc nước ấm, thì có lẽ bạn sẽ phải bật dậy và nôn chỗ nước đó ra.

Bởi vì bạn không thể ngờ rằng, tiêu chuẩn vệ sinh ở các khách sạn sang trọng đôi khi lại tồn tại những sai phạm cực kì nghiêm trọng.

Ngày 26/12, trang Pear Video đã tung ra một clip phơi bày nhiều sai phạm của 3 khách sạn hàng đầu ở Harbin (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc).

Tại khách sạn Kempinski, một nữ lao công bị bắt gặp sử dụng cùng một chiếc bàn chải để cọ cốc uống nước và ngay sau đó cọ toilet. Người lao công còn sử dụng nước từ toilet để giặt khăn tắm, sau đó dội sàn nhà.

Cùng lúc đó, tại khách sạn Shangri La, một nhân viên vệ sinh của khách sạn đã cọ bồn tắm bằng cọ toilet và còn nói với đồng nghiệp rằng: "Nếu có khách xung quanh đây thì đừng có lau chùi như vậy".

Còn ở khách sạn Sheraton, nhân viên vệ sinh gập chăn mền ngay trên sàn nhà.

Ngay ngày 27/12, chính quyền Harbin đã xác nhận sự việc là có thật, và lập tức yêu cầu các khách sạn này không được phép để xảy ra tình trạng tương tự. Tuy nhiên, không có thông báo nào về việc các khách sạn này có bị xử phạt hay không.

Cả 3 khách sạn trên đã công khai xin lỗi và nói rằng, họ sẽ cố gắng đảm bảo nhân viên vệ sinh của mình tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh cho một khách sạn 5 sao.

Một người dùng Weibo để lại bình luận: "Thật may là tôi không quá nghèo đến mức phải ở trong một trong những khách sạn này."

Nhiều cư dân mạng cùng chung quan điểm, những vấn đề vệ sinh như thế này có thể tồn tại ở bất kì một khách sạn nào, dù sang trọng hay bình dân.

Các ý kiến này cho rằng, vấn đề là các khách sạn có tuyển chọn và đào tạo nhân viên vệ sinh một cách kĩ càng và nghiêm ngặt hay không, khi mà họ có quá ít thời gian để dọn nhiều phòng: "Tôi cá rằng bạn sẽ gặp tình trạng tương tự ở một khách sạn cao cấp khác nếu bạn đi điều tra".

Chinh Lê (Theo Shanghaiist) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI