Lính Trung Quốc cần ‘học luật quốc tế để chiếm đảo’!

08/12/2014 - 18:55

PNO - PNO - Tướng Chu Văn Tuyền, cựu Tư lệnh Quân khu Nam Kinh của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc, đã viết một cuốn sách bàn về kịch bản Trung Quốc đánh chiếm các đảo tranh chấp ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Linh Trung Quoc can ‘hoc luat quoc te de chiem dao’!

Hải quân Trung Quốc tập trận chung với hải quân Nga trên Biển Hoa Đông - Ảnh: CNS

Trong cuốn sách Lý thuyết đảo chiến, tướng Chu viết Trung Quốc cần thiết lập các chiến lược mới để tiếp quản thành công các đảo trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Nhật Bản, Việt Nam và Philippines. Ông cũng cho biết quân đội Trung Quốc phải biết rõ kẻ thù của mình trước khi bùng nổ xung đột (Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng), một tư tưởng quân sự phổ biến từ sách Binh pháp Tôn Tử của Trung Quốc cổ đại.

Tướng Chu cho biết Trung Quốc cần thay đổi tư duy chiến lược truyền thống ưu tiên đánh trên bộ. Ông tin rằng đây là lúc Trung Quốc thiết lập một nền tảng tích hợp thông tin tiên tiến. Điều này sẽ cải thiện sự phối hợp giữa không quân và hải quân trong chiến đấu. Vị tướng về hưu cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng đổ bộ.

Linh Trung Quoc can ‘hoc luat quoc te de chiem dao’!

Tướng Chu Văn Tuyền - Ảnh: CFP

Tướng Chu nói rằng binh lính Trung Quốc cần làm quen với luật pháp quốc tế và công ước chiến tranh để giúp họ làm chủ trái tim và khối óc khi chiến đấu. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động quân sự của Trung Quốc tránh được nguy cơ bị áp lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế, ông kết luận.

QUẾ LÂM
(Theo Want China Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI