Liên minh chống IS tiêu diệt 6.000 chiến binh

23/01/2015 - 06:56

PNO - PNO – Các quan chức ngoại giao Mỹ hôm 22/1 cho biết Liên minh chống IS đã tiêu diệt hơn 6.000 chiến binh thánh chiến, trong đó có một nửa số chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lien minh chong IS tieu diet 6.000 chien binh

Máy bay của Liên minh không kích các mục tiêu của IS tại Iraq - Ảnh: AP/Getty Images

Trước đó, số chiến binh bị giết không được thảo luận công khai, nhưng đại sứ Mỹ tại Iraq Stuart Jones đã tiết lộ con số này với kênh truyền hình Al Arabiya rằng hơn 6.000 chiến binh đã bị tiêu diệt sau các nỗ lực quân sự mạnh mẽ của Liên minh.

Ước tính này được Bộ chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) tính toán trên số các chiến binh IS bị giết ở Iraq và Syria do Liên minh không kích.

Tình báo Mỹ ước tính IS có tổng lực lượng vào khoảng 9.000-18.000 chiến binh. Tuy nhiên, nhóm này cũng có thể thu hút thêm hàng ngàn tay súng để nâng số chiến binh lên 31.000 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel chỉ nói “hàng ngàn” chiến binh bị tiêu diệt, nhưng không xác nhận con số cụ thể.

Lien minh chong IS tieu diet 6.000 chien binh

Các cuộc không kích của Liên minh đã chặn đứng đà tiến quân của IS - Ảnh: AFP

Con số thiệt hại của IS được đưa ra sau khi Iraq đã chỉ trích Mỹ chưa làm đủ để giúp họ chiến đấu chống lại IS. Phát biểu tại London, Ngoại trưởng Mỹ Kerry nói các cuộc không kích của Liên minh đã chặn đứng đà tiến quân của IS và giúp quân đội Iraq giành lại "hơn 700 km2" từ tay IS.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI