Lẩu cay Tứ Xuyên bành trướng ra thế giới

17/06/2019 - 06:33

PNO - Sau khi gặt hái thành công ở thị trường nội địa, nhiều chuỗi nhà hàng lẩu như Xiaolongkan bắt đầu nhìn xa hơn ra ngoài Trung Quốc.

Đầu năm tới, Xiaolongkan (Tiểu Long Khảm), chuỗi nhà hàng lẩu lớn thứ ba Trung Quốc - chỉ sau Haidilao và Xiabu Xiabu - sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại khu Flushing ở thành phố New York. Ngoài nhà hàng lẩu đầu tiên dự kiến khai trương quý I/2020, Xiaolongkan sẽ mở thêm 9 nhà hàng nữa ở nước ngoài trong vòng hai năm tới, minh chứng về tham vọng toàn cầu của ngành công nghiệp lẩu Trung Quốc.

Lau cay Tu Xuyen  banh truong ra the gioi
Một nhà hàng trong chuỗi nhà hàng lẩu Xiaolongkan

Chuỗi nhà hàng lẩu Xiaolongkan, có trụ sở tại Tứ Xuyên, sẽ mang đến New York hương vị lẩu cay nổi tiếng của mình. Các quan chức của công ty cho biết, họ vừa ký hợp đồng thuê một mặt bằng rộng 500m2 trong một khu phức hợp thương mại mới có tên Tangram nằm ở Flushing, còn được gọi là khu phố Tàu ở New York.

Xiaolongkan hiện có hơn 800 nhà hàng tại Trung Quốc, cũng đang lên kế hoạch mở thêm các nhà hàng mới tại các thành phố Los Angeles, Houston (Mỹ), Tokyo (Nhật), Kuala Lumpur, Penang (Malaysia) và Auckland (New Zealand). Hiện tại, Xiaolongkan đã có 10 nhà hàng ở nước ngoài tại Canada, Úc, New Zealand và Singapore.

Ông Liu Yin, giám đốc điều hành Xiaolongkan tại Thành Đô (Tứ Xuyên), nói: “Công ty đang tập trung khai thác thị trường Mỹ vì đây là một thị trường có tiềm năng lớn”.

Theo báo cáo của công ty tư vấn iiMedia Research, lẩu chiếm 14% trong lĩnh vực ăn uống trị giá 4.000 tỷ nhân dân tệ (578 tỷ USD) ở Trung Quốc, khiến nó trở thành phân khúc lớn nhất trong hoạt động ăn uống chính.

Danh tiếng của Xiaolongkan nổi đến mức khách hàng trên ứng dụng chấm điểm Dianping báo cáo họ phải chờ nhiều giờ trong thời gian cao điểm tại các nhà hàng lẩu ở Thành Đô, nơi được cho là lẩu cay có hương vị chân thực nhất.

Sau khi gặt hái thành công ở thị trường nội địa, nhiều chuỗi nhà hàng lẩu như Xiaolongkan bắt đầu nhìn xa hơn ra ngoài Trung Quốc. Haidilao, người đi đầu trong ngành lẩu, cho biết, việc phát triển thị trường nước ngoài đã trở thành một trọng tâm khi công ty huy động được gần 1 tỷ USD từ chào bán cổ phiếu lần đầu ở Hồng Kông năm 2018.

Giám đốc Liu Yin của Xiaolongkan nhận thấy ở Mỹ có nhu cầu lớn đối với món lẩu Trung Quốc chất lượng cao, ông nói từ New York đến Los Angeles, các nhà hàng cao cấp của Trung Quốc với phong cách trang trí hợp thời bắt đầu mọc lên, thay thế các quán ăn gia đình giá rẻ điển hình.

Giám đốc Liu cho biết, thực khách lẩu Xiaolongkan tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải thường chi khoảng 110 nhân dân tệ (16 USD) cho một bữa ăn của một người. Hầu hết khách hàng là nhân viên công ty và những người có học trong độ tuổi 25 đến 35.

Ông cho biết thêm, Xiaolongkan đã chuẩn bị để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt ở nước ngoài, sau khi công ty phải đóng cửa ba nhà hàng ở Trung Quốc trong năm ngoái vì bị phát hiện sử dụng thịt tồn đọng và dầu ăn tái chế. 

Quế Lâm (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI