Lật tẩy cặp vợ chồng giả mang thai, tung tin con chết để kiếm chác

17/08/2019 - 12:00

PNO - Mới đây, cặp vợ chồng “đê tiện” Geoffrey và Kaycee Lang ở New Jersey (Mỹ) đã bị buộc tội “trộm cắp” bằng cách lừa dối sự cảm thông của cộng đồng để thu lợi bất chính.

Cặp vợ chồng này “giả mang thai và tung tin con chết khi sinh, cha mẹ hết sức đau buồn vì mất mát”, để kiếm tiền bạc và tặng phẩm từ cộng đồng, nhưng hành động của họ không qua khỏi mắt cảnh sát địa phương.

Lat tay cap vo chong gia mang thai, tung tin con chet de kiem chac
Cặp vợ chồng lừa đảo chụp ảnh búp bê trẻ sơ sinh nói là hình ảnh đứa con xấu số của mình

Kaycee và Geoffrey Lang phải đối mặt với lời buộc tội ở cả hai hạt Westmoreland và Somerset, tiểu bang New Jersey, sau khi các tài liệu tòa án vạch trần trò lừa bịp của cặp vợ chồng này.

Theo đơn kiện hình sự, vợ chồng Lang tuyên bố đứa con trai mới sinh của họ chết chỉ mấy giờ sau khi chào đời ngày 3/7 vừa qua tại Cơ sở Y tế Conemaugh ở Johnstown. Cặp vợ chồng sau đó đăng hình ảnh của đứa trẻ lên trang truyền thông xã hội và xây dựng một tài khoản GoFundMe để yêu cầu cộng đồng mạng tài trợ mua một bình đựng tro cốt của con trai xấu số.

Kaycee Lang nói với cảnh sát rằng đứa trẻ mất vì hội chứng suy hô hấp.

Cảnh sát cho biết một phụ nữ quan tâm đến câu chuyện đã liên lạc với họ và nêu lên những nghi vấn. Theo tài liệu của tòa án, các nhân viên điều tra phát hiện tấm ảnh đăng lên không phải là ảnh của “đứa trẻ đã chết”. Cảnh sát cho biết hình em bé trong các bức ảnh phù hợp với ngoại hình của một con búp bê giống trẻ sơ sinh.

Lệnh khám xét được thực hiện tại nhà của vợ chồng Lang và cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy một con búp bê trẻ sơ sinh, một bình tro cốt dành cho Easton Lang và các vật phẩm khác. Cảnh sát cũng cho biết không có hồ sơ nào về Kaycee Lang hoặc Easton Lang tại bệnh viện, tại văn phòng điều tra án mạng hay cơ sở sản phụ khoa Conemaugh Memorial.

Nhiều nhân chứng nói với cảnh sát rằng họ đã đóng góp vào tài khoản GoFundMe của gia đình Lang, cũng như tại một sự kiện ở hạt Westmoreland tháng 5 vừa qua, họ đã tặng quà cho những kẻ lừa đảo.

Geoffrey và Kaycee Lang phải đối mặt với tội danh “trộm cắp” và dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại tòa vào tháng Mười năm nay.

Ban quản trị trang mạng quyên góp GoFundMe cũng ra tuyên bố nói rằng "loại hành vi như vậy không được chấp nhận trên GoFundMe. Chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra và chúng tôi sẽ hoàn tiền lại đầy đủ cho tất cả các nhà tài trợ”. Được biết, chiến dịch quyên tiền lừa đảo này mới thu được 550 đô la.

Thanh Hải (Theo Pittsburgh Action News 4)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI