Lao động Việt Nam bất hợp pháp tại Thái Lan sẽ phải trở về nước

02/09/2018 - 06:49

PNO - Trong tháng Tám vừa qua, hơn 60 người Việt Nam trong số hàng nghìn lao động nước ngoài đã bị bắt giữ vì làm việc không giấy phép hoặc làm khác với ngành nghề mà giấy phép quy định.

Lao dong Viet Nam bat hop phap tai Thai Lan se phai tro ve nuoc
Người lao động nước ngoài tại tỉnh Tak, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhật báo Bangkok Post ngày 1/9 dẫn lời Bộ trưởng Lao động Thái Lan Adul Sangsingkeo cho biết những người lao động Việt Nam bất hợp pháp trước tiên phải trở về nước và nếu có nguyện vọng trở lại Thái Lan làm việc thì phải đăng ký để xin giấy phép lao động.

Ông Adul Sangsingkeo đưa ra phát biểu trên sau cuộc họp ngày 31/8 của Ủy ban chính phủ về giải quyết vấn đề lao động di cư và giải quyết nạn buôn bán người lao động. 

Bộ trưởng Lao động Thái Lan cho biết Ủy ban này cũng đồng ý bổ sung thêm nghề giúp việc nhà và công nhân phổ thông trong hầu hết các ngành công nghiệp vào danh sách công việc người Việt Nam sẽ được phép làm ở Thái Lan.

Chính sách này cũng được áp dụng với lao động Myanmar, Campuchia và Lào, và chỉ được áp dụng sau khi Thái Lan và 4 nước láng giềng này ký bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác cung cấp lao động. Thời gian ký các bản ghi nhớ này sẽ sớm được phía Thái Lan thông báo.

Theo một thống kê không đầy đủ, ở Thái Lan có khoảng 30.000-50.000 người Việt Nam làm việc mà không có giấy phép trong các lĩnh vực như may mặc, bán hàng rong, phục vụ nhà hàng.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI