Lao động nhập cư tại Moscow phải kiểm tra y tế

04/09/2013 - 23:10

PNO - PNO - Nhà chức trách thủ đô Moscow của Nga quyết định là tất cả lao động nhập cư phải qua kiểm tra y tế khi đăng ký làm việc ở Nga.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quyền Phó Thị trưởng phụ trách phát triển xã hội của Moscow, ông Leonid Pechatnikov đưa ra thông tin trên trong một cuộc phỏng vấn với báo Kommersant ngày 4/9.

Lao dong nhap cu tai Moscow phai kiem tra y te

Lao động nhập cư ở Nga. Ảnh: Tiếng nói nước Nga

Theo ông Pechatnikov, dự luật liên bang tương ứng đã được soạn thảo và đệ trình Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga xem xét thông qua trong thời gian sớm nhất.

Các tác giả dự luật cho rằng việc thông qua văn kiện này giúp sàng lọc những người nhập cư mắc bệnh lao, giang mai và những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

Phó thị trưởng Pechatnikov cũng khẳng định chắc chắn rằng lao động nhập cư không thể mua những giấy chứng nhận cần thiết mà không cần qua kiểm tra y tế.

Theo ông, trong số những thử nghiệm bắt buộc có cả xét nghiệm HIV. Xét nghiệm này chỉ được thực hiện tại một số phòng thí nghiệm của nhà nước, những nơi đương nhiên không dám mạo hiểm giấy phép hoạt động của mình.

Trước đó vào cuối tháng Tám, đài Tiếng nói nước Nga dẫn thông báo của Bộ Y tế Nga cho biết kể từ nay, lao động nhập cư đến Moscow làm việc sẽ không phải tiến hành các xét nghiệm bắt buộc để phát hiện thành phần ma túy và rượu trong máu.

HUY KHANG (Theo Tiếng nói nước Nga, Kommersant)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI