Lao cắm xuyên qua mắt vẫn sống

29/04/2013 - 20:15

PNO - PNO – Do bất cẩn mà anh Bruno Coutinho, 34 tuổi (đến từ Rio de Janeiro, Brazil) bị một thanh lao dài 30cm cắm xuyên qua hốc mắt trái và đi vào trong não.

Theo lời kể của hàng xóm, trong lúc đang lau chùi súng bắn lao chuẩn bị cho chuyến đi câu, anh Coutinho sơ ý bị nguyên mũi lao cắm xuyên qua mắt trái.

Lao cam xuyen qua mat van song

Lao cam xuyen qua mat van song

Ảnh chụp X-Quang cho mũi lao dài 30cm cắm xuyên qua hốc mắt trai của Bruno Coutinho (ảnh: Metro)

Anh được hàng xóm đưa đến bệnh viện Santa Teresa 10 giờ sau trong trạng thái tỉnh táo. Những hàng xóm của Coutinho miêu tả: “Hình ảnh khủng khiếp đó trước nay chỉ có trên phim ảnh”.

Coutinho trải qua 4 giờ phẫu thuật để lấy mũi lao ra khỏi đầu, điều kỳ diệu là não anh không bị bất kỳ thương tổn nào. Trong ca phẫu thuật lần thứ hai, bác sĩ cố gắng phục hồi thị lực cho Coutinho nhưng không thành công.

Tiến sĩ Orlando Maria, trường khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện nói trên cho rằng, chỉ cần mũi lao trật đi vài mm là Coutinho đã mất mạng. Tiến sĩ Orlando Maria nói: “Dường như mũi lao không hề gây bất kỳ tổn thương đến những cấu trúc quan trọng trong não của anh ấy”.

Sức khỏe anh đang hồi phục và có thể xuất viện trong ít ngày tới.

Một trường hợp tương tự xảy ra năm 2012, một thanh niên 16 tuổi đã sống sót sau khi bị một mũi lao cấm xuyên qua sọ trong vụ tai nạn. Năm 2011, một người Mỹ dùng súng bắn đinh để bắn chiếc đinh dài 9cm vào trong… não mình. Bác sĩ phải dùng máy chụp MRI để phát hiện vị trí chiếc định và phẫu thuật lấy nó ra. Điều kỳ diệu là ngoài những cơn đau đầu thì người đàn ông này hoàn toàn khỏe mạnh.

THÙY NHIÊN (Theo Metro)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI