Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ám ảnh vì ‘ám sát’

16/06/2017 - 12:30

PNO - Cơ quan tình báo Hàn Quốc nói với các nghị sĩ nước này rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như "rất lo lắng" về một chiến dịch bí mật nhằm tìm cách loại bỏ ông.

Do lo ngại về nguy cơ bị không kích hay ám sát, ông Kim thích di chuyển vào lúc bình minh và sử dụng xe hơi của những người thuộc cấp, như xe Lexus, chứ không phải chiếc Mercedes-Benz 600 của mình.

Cục Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) phát biểu như trên tại một phiên họp kín của Quốc hội nước này hôm 15/6.

Người tiết lộ nội dung gây sốc trên là dân biểu Lee Cheol Eoo của đảng Tự do (LPK), chính đảng đối lập chính ở Hàn Quốc.

Lanh dao Trieu Tien Kim Jong-un bi am anh vi ‘am sat’
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) kiểm tra việc thử nghiệm một hệ thống vũ khí phòng không mới - Ảnh: AFP

Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang tìm cách thiết lập lực lượng đặc nhiệm để loại bỏ nhà lãnh đạo của Bình Nhưỡng trong một sự kiện bất ngờ.

Theo kế hoạch, đơn vị đặc biệt – dự kiến được thành lập cuối năm 2017 - có nhiệm vụ loại bỏ ông Kim, đồng thời làm tê liệt hệ thống chỉ huy và điều khiển của Triều Tiên.

"Thông qua cơ quan tình báo, ông Kim tập trung thu thập các thông tin về 'chiến dịch ám sát' nhắm vào bản thân ông”, dân biểu Lee nói.

Theo NIS, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây đã “giảm đáng kể” các hoạt động tuyên truyền công khai của mình.

Ông Lee dẫn nguồn NIS nói rằng “số lượng các hoạt động công khai năm nay của ông Kim là 51, giảm 32% so với năm ngoái".

Triều Tiên đã chứng kiến ​​một đợt tăng giá dầu “khá lớn” khi Liên Hợp Quốc (LHQ) tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế, và Trung Quốc giảm nguồn cung cấp dầu thô và dầu mỏ tinh chế cho Bình Nhưỡng.

"Triều Tiên cung cấp hầu hết dầu của mình cho những nơi đặc biệt, vì vậy, giá dầu tiêu dùng đã tăng lên rất nhiều.

Giá dầu đã trước đó được thiết lập khoảng 6.000 Won (5,30 USD)/kg. Hiện tại, giá dầu tăng vọt lên khoảng 15.000 won (tăng 150%)”, NIS cho biết.

Thanh Hải (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI