Lãnh đạo Mỹ: "30 chưa phải là tết", vẫn quá sớm để khẳng định bà Clinton thua cuộc

09/11/2016 - 13:51

PNO - Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của đại đa số, Đại sứ Mỹ tại Nga cho rằng "30 chưa phải là tết" và vẫn còn quá sớm để khẳng định bà Clinton thua cuộc.

Hiện tại, tỷ lệ đại cử tri bỏ phiếu cho bà Clinton và ông Donald Trump đang là 215 - 254 nghiêng về phía ứng viên Đảng Cộng hòa. Hiện tại còn 5 bang chưa đóng cửa bầu cử và chưa công bố kết quả. Tuy nhiên, nhìn vào tình thế có thể thấy kết quả khá bất lợi cho bà Clinton, hiện tại cựu Ngoại trưởng đang bị dẫn trước 39 phiếu trong khi 5 bang còn lại đều là những bang có số đại cử tri không quá nhiều.

Hầu hết mọi người đều đã tin chắc phần thắng thuộc về ông Trump và cơ hội lật ngược tình thế của bà Clinton gần như là bằng không. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của đại đa số, Đại sứ Mỹ tại Nga cho rằng "30 chưa phải là tết" và vẫn còn quá sớm để khẳng định bà Clinton thua cuộc.

Lanh dao My:
Lãnh đạo Mỹ: "30 chưa phải là tết", vẫn quá sớm để khẳng định bà Clinton thua cuộc

Ông nhấn mạnh rằng, các cuộc bầu cử đều luôn có sự bất ngờ ở cuối, những bang còn lại như New Hampshire, Arizona và Michigan đều được coi là những bang chiến trường và nếu giành chiến thắng ở các bang này thì bà Clinton chắc chắn lật ngược được tình thế và trở thành người chiến thắng.

Hiện tại, với việc dẫn trước khoảng cách xa như vậy, phe ông Trump đang chuẩn bị sẵn tư thế ăn mừng chiến thắng. Ngược lại, phe bà Clinton đang nín thở cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra.

Theo phóng viên CNN cho hay, họ đã nhìn thấy 1 nhân viên của bà Clinton trong lúc tuyệt vọng vội vã rời khỏi sảnh chính và lau đi giọt nước mắt của mình. Rất nhiều người trong tình trạng căng thẳng lặng lẽ quan sát màn hình lớn, trên môi không hề nhúc nhích nụ cười.

Trả lời phóng viên CNN, ông Bill lo ngại rằng bà Clinton đã không vận động đủ vì còn bận giải quyết những rắc rối trong những ngày cuối chặng đua. Tuy nhiên, ông vẫn tin tưởng vợ mình sẽ chạm mốc 270 phiếu trước để bước chân vào Nhà Trắng.

Trong khi tình hình càng lúc càng trở nên ảm đạm cho bà Hillary Clinton, nữ ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ đã bất ngờ lên tiếng trên mạng xã hội Twitter.

Cách đây ít phút, trên tài khoản Twitter cá nhân, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã lên tiếng cám ơn công sức mà đội ngũ tranh cử đã dành cho bà.

"Các bạn là một đội ngũ thật đáng tự hào. Cho dù chuyện gì xảy ra tối nay, tôi vẫn muốn cám ơn các bạn vì tất cả", bà Clinton nói trên Twitter.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI