Lãnh đạo lỗi lạc Putin "ngậm ngùi" thừa nhận sai lầm khi cầm quyền

24/12/2016 - 15:34

PNO - "Tôi sẽ cố gắng rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm, thiếu sót của chính bản thân mình, vì vậy trong tương lai sẽ ít có những thiếu sót hơn. Do đó, chúng ta sẽ có thể làm việc cũng nhau hiệu quả hơn".

Vào hôm thứ Sáu, ngày 23.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng thừa nhận sai lầm trong khoảng thời gian ông lãnh đạo đất nước. Ông cho hay, cũng giống như những người bình thường khác, ông cũng từng mắc những sai lầm trong công việc của mình và ông hứa rằng sẽ rút ra bài học từ đó và sửa chữa sai lầm.

Ông nói thêm rằng, không có ai làm việc mà không có những thiếu sót, tất cả mọi người đều sẽ mắc phải những sai sót.

Lanh dao loi lac Putin
Lãnh đạo lỗi lạc Putin "ngậm ngùi" thừa nhận sai lầm khi cầm quyền

"Tôi sẽ cố gắng rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm, thiếu sót của chính bản thân mình, vì vậy trong tương lai sẽ ít có những thiếu sót hơn. Do đó, chúng ta sẽ có thể làm việc cùng nhau hiệu quả hơn", ông Putin phát biểu trong một cuộc họp báo thường niên.

Vào lúc 12 giờ ngày 23.12 theo giờ Nga (tức 16 giờ ngày 23.12 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Vladimir Putin tham gia buổi họp báo thường niên, với sự góp mặt của 1.500 phóng viên trong và ngoài nước.

Theo TASS, đáng ra cuộc họp báo này được tổ chức vào ngày 22.12, nhưng đã lùi lại một ngày do Tổng thống Putin phải tham dự lễ tang của Đại sứ Andrei Karlov, người vừa bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19.12.

Đây là cuộc họp báo thường niên lần thứ 12 của ông Putin và cũng là lần đầu tiên sự kiện lớn này bị hoãn lại do sự cố bất ngờ liên quan đến một nhà ngoại giao Nga.

Khi được hỏi sau vụ ông Karlov bị ám sát, phía Nga có tăng cường các biện pháp an ninh bổ sung nào không, phát ngôn viên Điện Krenlin, ông Dmitry Peskov trả lời rằng: "Tôi không thể nói rõ, nhưng trong các sự kiện liên quan đến lãnh đạo nhà nước, các biện pháp an ninh thường ở mức độ cao nhất có thể".

Theo TASS, Tổng thống Nga thường tổ chức họp báo thường niên vào tháng 12 hàng năm để tổng kết những kết quả của năm cũ. Nhưng sự kiện này cũng là cơ hội để các nhà báo đặt ra những câu hỏi cho người đàn ông quyền lực nhất nước Nga, không chỉ về chính sách đối nội và đối ngoại mà còn là những thông tin thú vị về đời tư của lãnh đạo.

Cuộc họp báo không giới hạn thời gian, có khi kéo dài đến gần 5 giờ đồng hồ. Cùng với số lượng đông đảo phóng viên, cuộc họp báo này được mô tả là sự kiện "rất lớn".

Năm nay, ông Putin được giới chuyên gia đánh giá là đã thành công khi đưa Nga trở lại trung tâm của bàn cờ quốc tế. Tạp chí Forbes mới đây chọn ông Putin là người quyền lực nhất thế giới năm 2016. Cái tên Putin được nhắc đi nhắc lại ở nhiều sự kiện lớn nhỏ của thế giới, từ vấn đề Ukraine, cuộc xung đột Syria, cho đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI