Lãnh đạo Hồng Kông tuyên bố dự luật của Mỹ làm ‘tổn hại niềm tin kinh doanh’

03/12/2019 - 12:41

PNO - Bà Carrie Lam cho rằng dự luật của Mỹ nhằm ủng hộ người biểu tình Hồng Kông có tác động xấu đến kinh tế ở nơi này.

Theo Reuters, trong tuyên bố vào sáng thứ Ba (3/12), lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam cho rằng dự luật mà Mỹ vừa thông qua nhằm ủng hộ người biểu tình Hồng Kông có thể làm tổn hại đến niềm tin kinh doanh vào khu trung tâm tài chính này.

“Các công ty sẽ thực sự lo lắng về các hành động mà Mỹ thực hiện trong tương lai sau khi thông qua dự luật”, bà Carrie Lam nói.

Bà này còn cho rằng dự luật của Mỹ vừa thông qua không cần thiết bởi các thuộc địa cũ của Anh đã suy thoái.

Lanh dao Hong Kong tuyen bo du luat cua My lam ‘ton hai niem tin kinh doanh’
Bà Cariie Lam

Tuy nhiên, bà này không nêu rõ các biện pháp bổ sung nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh tế, cho biết những gì cụ thể hơn sẽ nêu trong thời gian tới. Chính quyền trước đây đã đề nghị cứu trợ khoảng 21 tỷ đô-la Hồng Kông (2,7 tỷ đô-la Mỹ) để hỗ trợ nền kinh tế, đặc biệt là các ngành vận tải, du lịch và bán lẻ.

Cũng theo Reuters, doanh số bán lẻ tại Hồng Kông giảm mạnh trong tháng 10 vừa qua do nỗi sợ xuất phát từ các cuộc biểu tình khiến du khách sợ hãi.

Hôm 2/12, Trung Quốc đã cấm các tàu và máy bay quân sự của Hoa Kỳ đến thăm Hồng Kông, nhằm đáp trả việc thông qua dự luật về Hồng Kông.

Bà Carrie Lam cho biết việc chấp thuận những chuyến thăm như thế thuộc về Bộ Ngoại giao Trung Quốc. 

T.S (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI