Lần đầu tiên, truyền thông Triều Tiên đưa thông tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai

24/02/2019 - 16:47

PNO - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội bằng tàu hỏa để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 27, 28/2 tới đây tại Việt Nam là tâm điểm chú ý của thế giới. Ngày 24/2, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội vào chiều 23/2 trên chuyến tàu khởi hành từ ga Bình Nhưỡng. Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Lan dau tien, truyen thong Trieu Tien dua thong tin ve hoi nghi thuong dinh My - Trieu lan hai
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất diễn ra tại Singapore

Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên. Trong đoàn ngoại giao của Triều Tiên lần này còn có em gái của ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong. KCNA không nhắc đến phu nhân của ông Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju có nằm trong danh sách đoàn tháp tùng hay không. 

KCNA cũng cho hay ông Kim Jong-un có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trước khi gặp mặt ông Trump.

Đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bọc thép, sơn xanh oliu với những đường viền màu vàng, sẽ vượt qua khoảng cách 4.500 km trong khoảng 48 giờ để từ Bình Nhưỡng đến Hà Nội. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI