Lần đầu phụ nữ giành vị trí CEO có mức lương cao nhất nước Úc

20/11/2019 - 06:53

PNO - Giám đốc điều hành của Tập đoàn Macquarie - Shemara Wikramanayake - kiếm được 18 triệu USD trong năm tài chính 2018/19 - nhiều hơn 5 triệu USD so với người đứng thứ nhì.

Nữ CEO 57 tuổi có cha mẹ đến từ Sri Lanka là một trong bốn phụ nữ lọt vào top 50 của báo cáo trả lương cho CEO hàng năm, đăng trên Tạp chí Australian Financial Review.

Nữ cựu luật sư kiếm được mức lương cơ bản là 722.000 USD nhưng khoản thù lao của cô tăng nhanh với các khoản thưởng hiệu suất và lợi nhuận cổ phần. Trung bình, Shemara kiếm hơn 346.000 USD một tuần, nhiều gấp 211 lần so với mức lương 85.000USD/năm của người lao động Úc.

Lan dau phu nu gianh vi tri CEO co muc luong cao nhat nuoc Uc
Giám đốc điều hành Tập đoàn Macquarie - Shemara Wikramanayake - là người phụ nữ được trả lương cao nhất ở Úc, lần đầu tiên trong lịch sử

Sinh ra tại Anh, Shamara trở thành nữ giám đốc điều hành đầu tiên của Tập đoàn Macquarie. Cô từng làm việc cho công ty tại chín thành phố trên toàn cầu kể từ năm 1987.

Năm 2019, cô cũng được vinh danh là một trong những 'Người phụ nữ quyền lực nhất' do tạp chí Fortune bình chọn, nhờ cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu và vai trò liên quan Ủy ban Thích ứng Toàn cầu của Ngân hàng Thế giới.

Những người phụ nữ khác lọt vào danh sách top 50 CEO có thu nhập cao nhất Úc bao gồm Giám đốc điều hành Coca-Cola - Amatil Alison Watkins với tổng thu nhập 4,1 triệu USD; Susan Lloyd-Hurwitz của Tập đoàn Mirvac với 4,8 triệu USD và bà chủ của Fortescue Metal - Elizabeth Gaines với 5 triệu USD.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI