Lại thêm một máy bay của hãng hàng không Algeria mất tích

24/07/2014 - 16:46

PNO - Hãng hàng không Algeria (Air Algerie) vừa cho biết, một máy bay của hãng này đã mất liên lạc với trung tâm không lưu sau khi cất cánh từ Ouagadougou, Burkina Faso ngày 24/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lai them mot may bay cua hang hang khong Algeria mat tich

Một máy bay của Air Algerie

Theo AFP, máy bay dự định khởi hành từ Ouagadougou đến thủ đô Alger và bị mất liên lạc sau khi cất cánh được 50 phút.

Hiện vẫn chưa rõ loại máy bay và số lượng hành khách trên chuyến bay này.

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất của hãng hàng không này xảy ra vào năm 2003. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 737 của Air Algeria bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ sân bay Tamanrasset khiến 102 người thiệt mạng, chỉ duy nhất một người may mắn sống sót.

Vụ máy bay của Air Algeria mất tích diễn ra trong bối cảnh thế giới vẫn đang bị sốc vì những vụ tai nạn máy bay liên tiếp.

Ngày 17/7, chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi ở miền Đông Ukraine trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, khiến 298 người (15 thành viên tổ bay) thiệt mạng.

Đến ngày 23/7, chiếc ATR-72 của hãng Trans Asia đã bị rơi khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Bành Hồ của Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI