Lạ lùng bà mẹ trẻ vắt sữa làm xà phòng tặng bạn

24/08/2015 - 09:10

PNO - Một phụ nữ ở Trung Quốc đã tạo ra xà phòng bánh từ chính sữa của mình để tặng cho những người bạn.

Theo trang tin People's Daily, người phụ tên Qi ở thành phố Vũ Hán bắt đầu làm xà phòng dạng bánh từ sữa thừa của mình từ đầu tháng này. Những hình ảnh chụp sản phẩm đặc biệt này đã được một người bạn thân chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút quan tâm của nhiều người.

Qi cho biết lượng sữa của cô tiết ra quá nhiều và con không ăn hết, nên cô quyết định dùng sữa thừa để làm xà phòng bánh. Bà mẹ trẻ đã tích được hơn 10 lít sữa trong vòng 10 ngày. Sau đó, cô mua một bộ khuôn làm xà phòng qua mạng và làm được 110 bánh để tặng bạn bè.

La lung ba me tre vat sua lam xa phong tang ban
Cô Qi đã làm được 110 bánh xà phòng từ chính sữa của mình.

Xu hướng làm xà phòng từ sữa mẹ mới xuất hiện tại Trung Quốc gần đây, sau khi được truyền bá từ Đài Loan. Hiện có khoảng 1.000 cửa hàng trực tuyến bán xà phòng sữa hay bộ khuôn làm sản phẩm này tại Trung Quốc.

Một người bán xà phòng sữa trên mạng cho biết sản phẩm này không chỉ có tác dụng làm sạch mà con giúp da bạn trở nên mềm mại hơn và đẹp tự nhiên. Mặc dù vây, cũng có những lo ngại về sức khỏe và an toàn khi sử dụng sản phẩm này.

La lung ba me tre vat sua lam xa phong tang ban
Xu hướng làm xà phòng từ sữa mẹ mới xuất hiện tại Trung Quốc gần đây.

Bác sĩ Dongrui Qing tại bệnh viện trường đại học Vũ Hán cho biết sữa mẹ là dung dịch của cơ thể nên nó có thể chứa các bệnh truyền nhiễm qua máu. Ngoài ra, sữa có thể bị hỏng trong quá trình bảo quản không đúng tiêu chuẩn.

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI