Kinh doanh làm đẹp phi pháp, ngôi sao Instagram phải ngồi tù 4 năm

15/11/2019 - 09:13

PNO - Mới đây, một nhân vật nữ có ảnh hưởng trên Instagram của Đức bị kết án 4 năm tù vì đã thực hiện các biện pháp làm đẹp bất hợp pháp đối với nhiều khách hàng nữ.

Michael Rehaag, người phát ngôn tòa án quận thành phố Bochum ở Đức cho biết nghi phạm 29 tuổi – không công bố danh tính theo luật bảo vệ quyền riêng tư của nước này - thú nhận đã tiêm Acid Hyaluronic là "chất làm đầy" vào môi và mũi của ít nhất 35 phụ nữ.

Kinh doanh lam dep phi phap, ngoi sao Instagram phai ngoi tu 4 nam
Một "ngôi sao" có ảnh hưởng trên Instagram ở Đức bị kết án đã thực hiện các phương pháp làm đẹp bất hợp pháp cho ít nhất 35 phụ nữ

Ngôi sao truyền thông xã hội này bị bắt khi đang mang thai, cô hiện có 100.000 người theo dõi trên Instagram.

Bị cáo đã sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để quảng cáo dịch vụ của mình từ năm 2017 đến tháng 4/2019, tính phí từ 300 đến 450 Euro (330-495 USD) cho mỗi ca làm đẹp của mình.

Ban đầu, “mỹ viện” của cô được đặt tại phòng khách nhà mình. Sau đó, việc bơm môi, bơm mũi cho các nữ khách hàng được thực hiện tại các phòng khách sạn, "trong đó, một phòng được sử dụng làm nơi trị liệu và phòng còn lại làm phòng chờ cho khách hàng".

Người phát ngôn của tòa án cho biết, tòa “cũng phát hiện một số ca điều trị đã được thực hiện trong một phòng riêng tại vũ trường”. Ông Rehaag nói: "Thẩm phán chủ tọa nói rằng người phụ nữ này không có khái niệm gì về 'pháp lệnh vệ sinh', các quy định cơ bản là yêu cầu cần thiết và không thể tránh khỏi đều bị coi nhẹ ở đây, như người thực hiện thủ thuật phải đeo găng tay, khẩu trang phẫu thuật và sử dụng chất khử trùng”.

Các công tố viên trình trước tòa 35 trường hợp được người phụ nữ này “can thiệp sắc đẹp”, nhưng thực tế con số này có thể lớn hơn nhiều. Phát ngôn viên Rehaag cho biết vụ việc vỡ lở sau khi nhiều khách hàng lên tiếng phàn nàn về các biến chứng sau khi làm đẹp, có người bị sưng, có người bị xẹp lõm chỗ bơm.

Tổng số tiền người phụ nữ nhận được khi thực hiện dịch vụ làm đẹp trái phép là khoảng 500.000 USD. Người phụ nữ bị truy thu 73.800 USD tiền thuế chưa nộp

Tòa án xác nhận, bị cáo được tạm thời rời khỏi nhà tù để sinh con trước khi chấp hành phần còn lại của bản án.

Trong khi đó, tại tòa án quận ở Bochum cũng đang diễn ra phiên tòa thứ hai xét xử người anh họ của nữ bị cáo, anh ta phải đối mặt với cáo buộc tương tự em gái mình.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI