Kiến nghị Disney sáng tạo nhân vật công chúa mắc bệnh Down

30/10/2014 - 11:57

PNO - PNO - Vợ chồng Keston Ott-Dahl và Andrea, kiến nghị hãng phim hoạt hình Walt Disney sáng tạo thêm nhân vật công chúa là người mắc hội chứng Down. Mục đích là kêu gọi xã hội, cộng đồng dành nhiều sự quan tâm hơn cho bệnh nhân Down.

Kien nghi Disney sang tao nhan vat cong chua mac benh Down 

Những nhân vật quen thuộc của Walt Disney - Ảnh: Fox News

Keston Ott-Dahl và Andrea, phụ huynh của bé gái Delaney (15 tháng tuổi) bị mắc hội chứng Down. Qua kiến nghị trên, Keston Ott-Dahl và Andrea cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc con bị Down cho những bậc phụ huynh khác.

Tháng Mười là tháng nhận thức về hội chứng Down. Kiến nghị này đến nay đã nhận được 42.000 lượt ủng hộ, gần chạm mốc 45.000 lượt ủng hộ đề ra trước đó. Theo Ủy ban hội chứng Down quốc gia Mỹ, cứ 691 trẻ chào đời thì có một trẻ mắc phải hội chứng này. Hiện ở Mỹ, số bệnh nhân mắc chứng Down là 400.000 người.

Cặp vợ chồng này cho biết họ đều là khán giả rất hâm mộ các bộ phim, nhân vật mà hãng phim hoạt hình Walt Disney tạo nên.

Disney từng tạo những nhân vật có khiếm khuyết về bản thân như chú cá Nemo với hai vây cá nhỏ hơn bình thường hay dựng lại nhân vật Quasimodo trong tác phẩm “Thằng gù ở Nhà thờ Đức bà”.

THIÊN ANH

(Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI