Kiểm tra ADN “cha” của chín trẻ mang thai hộ ở Thái Lan

20/08/2014 - 09:06

PNO - PN - Nhà chức trách Thái Lan hôm 19/8 cho biết đã thử ADN của người đàn ông Nhật Bản (NB) đang ở tâm điểm vụ bê bối “nhà máy trẻ em”, để xác định ông ta có phải là người cha sinh học của chín đứa trẻ sơ sinh do mang thai hộ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Người đàn ông NB này đã rời Thái Lan (TL) nhưng tự nguyện gửi mẫu ADN cho nhà chức trách Thái. Cảnh sát Thái đang tìm cách thẩm vấn ông này, xung quanh phát hiện đầy bí ẩn chín đứa trẻ sơ sinh trong một căn hộ tại Bangkok hồi đầu tháng Tám. Năm em bé khác trước đây cũng được chăm sóc tại đây, và được cho là đã rời khỏi TL.

Theo tuần báo NB Shukan Post, người đàn ông “nghi vấn” là con trai của một triệu phú công nghệ thông tin NB. Luật sư Kong Suriyamontol đã thay mặt thân chủ gửi mẫu ADN và một văn bản giải thích cho cảnh sát TL hôm 18/8. Ông Kong cho biết, mẫu ADN được “một tổ chức có thẩm quyền” của NB thu thập. Đại tá cảnh sát Witawat Chinkham nói với AFP, người đàn ông NB tuyên bố là cha của tất cả chín trẻ sơ sinh nói trên.

Kiem tra ADN “cha” cua chin tre  mang thai ho o Thai Lan

Bé Gammy bị bỏ lại với người mẹ mang thai hộ Pattaramon Chanbua ở Thái Lan - Ảnh: AFP

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ bê bối đẻ thuê xuất phát từ cáo buộc một cặp vợ chồng người Úc bỏ rơi một trẻ sơ sinh mang hội chứng Down với người mẹ Thái mang thai hộ, nhưng lại đưa về nước đứa em gái song sinh khỏe mạnh.

Mang thai hộ lấy tiền là bất hợp pháp ở TL và các tướng lĩnh quân đội lãnh đạo nước này tuyên bố sẽ ban hành một luật mới có thể bỏ tù mười năm và phạt 200.000 baht (6.280 USD) bất cứ ai bị kết tội dính líu đến mang thai hộ thương mại.

Chính phủ Úc đã yêu cầu TL áp dụng “thỏa thuận chuyển tiếp” để giúp công dân Úc đang thực hiện dở dang hợp đồng mang thai hộ với phụ nữ Thái. Tuần trước, một cặp vợ chồng đồng tính người Úc không được phép xuất cảnh khỏi TL cùng với một trẻ sơ sinh do mang thai hộ vì hồ sơ không đầy đủ.

THANH HẢI (Theo AFP, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI